- Mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 được một số ít đại lý Hyundai rao bán với giá khoảng 2 tỷ đồng cho phiên bản dẫn động cầu sau.
Một số đại lý Hyundai Thành Công đã nhận đặt hàng mẫu xe điện Ioniq 5 và có thể giao xe trong vòng 10 ngày từ khi khách hàng đặt có. Mức giá xe được các tư vấn bán hàng thông báo là từ 1,9 đến 2 tỷ đồng nhưng có thể thương lượng thêm khi mua bán chính thức.
Thực tế, các xe điện Ioniq 5 đang được rao bán thuộc diện "ngoại giao", vốn dành cho các khách hàng thân thiết với nhà phân phối; nhưng được một số ít đại lý sẽ bán ra thị trường, với số lượng không quá nhiều. Các tư vấn bán hàng từ Hyundai Thành Công cho biết lượng xe sẵn sàng bán ra thị trường chỉ khoảng 10 chiếc.
Hiện tại, nhà phân phối Hyundai Thành Công vẫn chưa có kế hoạch bán thương mại chính thức mẫu xe này tại Việt Nam, và cho đến nay, theo thông tin của VnMedia có được, mới chỉ có 20 chiếc Hyundai Ioniq5 được đưa về Việt Nam.
Hyundai Ioniq 5 được trang bị cụm pin dung lượng 72,6 kW, có thể đáp ứng điện áp 400V hoặc 800 V, cho khả năng di chuyển tối đa 450 km mỗi lần sạc trong điều kiện vận hành thông thường. Nhà phân phối chỉ nhập về về Việt Nam phiên bản 1 động cơ điện gắn vào trục sau cho Ioniq 5, mô tơ này cung cấp sức công suất tối đa 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Vấn đề được nhiều người tiêu dùng quan tâm đối với Ioniq 5 là vấn đề hệ thống sạc điện khi Hyundai Thành Công mới chỉ có hai trụ sạc nhanh DC 50 kw tại nhà máy ở Ninh Bình và tại trụ sở tập đoàn ở Hà Nội (cần 56 phút để sạc từ 20 – 80% dung lượng pin). Trong khi đó, hệ thống sạc di động đi kèm theo xe dự kiến chỉ có công suất 3,5 kW, khiến xe điện này phải mất tới 24 - 25 giờ để sạc đầy pin.
Trước đây, Ioniq 5 chỉ được sản xuất tại Hàn Quốc nhưng từ tháng 5, nhà máy Hyundai tại Indonesia được công bố sẽ chính thức lắp ráp xe điện này với sản lượng 1.000 chiếc trong năm nay, và dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường Đông Nam Á.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện