Hyundai Ioniq 5 chính thức có mặt tại Việt Nam nhưng giá bán giấu kín

0
0

Mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai đã có mặt tại Việt Nam, nhanh chân hơi “người anh em” KIA EV6. Tuy nhiên giá bán của mẫu xe này vẫn được giữ kín.

Sẽ có 20 chiếc Hyundai Ioniq 5 đầu tiên có mặt tại Việt Nam, và sau khi xuất hiện tại nhà máy của Hyundai tại Ninh Bình, các mẫu Hyundai Ioniq5 cũng sẽ có mặt tại các đại lý của Hyundai trên cả nước.

Theo TC Motor - nhà lắp ráp và phân phối chính thức Hyundai, Hyundai Ioniq5 xuất hiện tại Việt Nam sẽ chỉ là phiên bản dẫn động cầu sau, trong khi phiên bản dẫn động bốn bánh vẫn để ngỏ trong tương lai.

Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam hướng đến lắp ráp trong nước

Chính vì vậy, các phiên bản Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam sẽ chỉ có công suất 217 mã lực 350 Nm, động cơ điện này giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km hết 7,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 184km/h.

Sức mạnh của phiên bản dẫn động cầu sau này thấp hơn so với phiên bản dẫn động bốn bánh (với hai động cơ điện) có tổng sức mạnh 320 mã lực 605 Nm, mặc dù vậy lựa chọn này cũng được coi là hợp lý khi mà hai động cơ điện sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc tiêu hao năng lượng trong vận hành – điều mà người tiêu dùng Việt Nam đang rất quan tâm.

Hộp đựng đồ phía trước trên Hyundai Ioniq 5 

TC Motor cho biết, Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam sẽ được trang bị bộ pin có công suất 72,6 kwh (trên thế giới, mẫu xe này còn lựa chọn ít tiền hơn là pin 58 kwh), giúp chiếc xe có khả năng di chuyển 450 km cho một lần sạc.

Trong khi đó, về thông tin về khả năng sạc của Hyundai Ioniq 5 sẽ có khá nhiều thích ứng và lựa chọn:
Với trạm sạc nhanh DC 300 kw (800V),  Hyundai Ioniq 5 cần 18 phút để sạc từ 10 – 80% dung lượng pin, và nếu sạc 5 phút sẽ đi được thêm từ 88 - 111 km.
Với trạm sạc DC 50 kw, chiếc xe sẽ mất 56 phút để sạc từ 10 – 80% pin. Và nếu sạc 5 phút sẽ đi được thêm từ 27 km.
Trong khi đó với hệ thống sạc AC với công suất sạc 10.9 kw, chiếc xe 6,6 giờ để sạc từ 10 – 100% pin. Trong khi một hệ thống sạc di động với công suất 3,5 kw sẽ khiến chiếc xe mất tới 20 giờ để sạc đầy pin.

Hyundai Ioniq 5 có thể sử dụng bộ pin 72,6 kwh của mình để trở thành một trạm phát điện nhỏ (công suất 3.600 W), phục vụ nhu cầu cấp bách hoặc trong các chuyến du lịch như sạc máy tính, xe scooter, đồ điện khi cắm trại…

Hiện tại Hyundai Ioniq 5 vẫn được giấu kín giá bán, và nhà phân phối TC Motor cho biết, mọi thông tin chi tiết về giá bán, các phiên bản sẽ được thông tin chi tiết khi chiếc xe này được phân phối tại Việt Nam. Trong khi đó, tại các thị trường khác trên thế giới, Hyundai Ioniq 5 có giá bán khởi điểm từ 41.195 – 55.745 USD.

Kim Dung
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Thêm 1.381 ca mắc mới COVID-19 ngày 7/8

(VnMedia) - Bộ Y tế chiều ngày 7/8 cho biết, trong 24 giờ qua, cả nước có thêm 1.387 ca mắc mới COVID-19.

Chỉ đạo xác minh việc tổ chức tiệc chia tay của nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh vừa có chỉ đạo xác minh, kiểm tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm (nếu có) liên quan đến việc tổ chức chia tay khi nghỉ hưu của nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh.

Nguồn cung hàng hóa thiết yếu luôn được bảo đảm

(VnMedia) - Theo Bộ Công Thương, thị trường hàng hóa tháng 7 không có biến động lớn, đây là tháng cao điểm của mùa hè nên nhu cầu đối với các dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao. Nguồn cung các mặt hàng, nhất là các hàng hóa thiết yếu luôn được bảo đảm.

Năm 2022, cúng cô hồn ngày nào, giờ nào, ở đâu chuẩn nhất

Ở Việt Nam, việc cúng cô hồn được coi là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt, được truyền từ đời này sang đời khác.

Pau FC giành điểm đầu tiên trong ngày Quang Hải đá chính!

(VnMedia) - Được tín nhiệm đá chính ngay từ đầu trận, Quang Hải thi đấu khá tốt và giúp Pau FC có được điểm số đầu tiên tại giải Ligue 2.