Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.
 

Chính phủ xem xét đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho xe sản xuất trong nước, sau biển kiểm soát, xe kinh doanh vận tải dưới 10 chỗ lại có tem đăng kiểm mới, xôn xao 1 biển số đẹp lắp trên 4 xe khác nhau tại Thanh Hoá, các chạy đua giảm giá giữa các hãng ngày càng khốc liệt... đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy Việt Nam trong tuần qua

--- o0o ---

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì nghiên cứu kiến nghị của doanh nghiệp, đề xuất hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, trong đó xem xét giảm phí trước bạ 50% cho xe lắp ráp trong nước (chi tiết).

Theo Thông tư 16/2021/TT-BGTVT từ ngày 1/10 tới đây, xe ô tô kinh doanh vận tải sẽ có chu kỳ kiểm định kéo dài hơn và được dán mẫu tem kiểm định màu vàng cam nhằm phân biệt với loại xe khác (chi tiết).

Đến lượt Hyundai tiếp bước VinFast giảm giá khủng tại Hải Phòng;  giảm giá Tucson từ 67 - 71 triệu đồng, giảm Accent 30 triệu đồng. Ngoài Hải Phòng, Hyundai còn áp dụng chương trình này tại Lâm Đồng, Nghệ An, Hà Tĩnh và Bắc Ninh (chi tiết).

Trong khi chủ nhân chiếc Ford Ranger Raptor tại Thanh Hoá đang vô cùng hào hứng khoe biển số ngũ quý 6 thì cư dân mạng ngay lập tức phát hiện biển số này đã xuất hiện trước đó, trên những… ba mẫu xe khác (chi tiết).

KIA Sorento có doanh số bán hàng bị ảnh hưởng vì dịch bệnh và sự cạnh tranh khốc liệt với mẫu xe đồng hương Hyundai SantaFe. Do đó, hãng xe Hàn Quốc KIA đang có chương trình ưu đãi dành lên tới 100 triệu đồng cho mẫu xe crossover KIA Sorento (chi tiết).

Thái Lan và Indonesia vẫn là thị trường cung cấp xe cho Việt Nam với gần 12.300 xe trong tháng 7/2021, chiếm tới 76% số lượng xe nhưng giá trị trung bình thấp; giá xe từ Indonesia trung bình là 12.212 USD/xe, từ Thái Lan là 18,948 USD/xe, trong khi từ Trung Quốc có giá là 37.196 USD/xe (chi tiết).

Đại diện nhà phân phối chính thức Audi Việt Nam đã gửi văn bản chính thức tới các cơ quan chức năng đề xuất cũng được hưởng chính sách hỗ trợ 50% phí trước bạ như đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (chi tiết).

Hãng xe “bình dân” đến từ Đức - Volkswagen cũng đã tham gia cuộc cạnh tranh giảm giá trong tháng 8 với ưu đãi lên đến 200 triệu đồng dành cho phí trước bạ dành cho mẫu sedan Passat (chi tiết).

Ford Everest hiện đang được Ford Việt Nam phân phối với 3 phiên bản Sport 2.0L 4x2, Titanium 2.0L 4x2 và Titanium 2.0L 4x4 bi-turbo với mức giá lần lượt là 1,112 tỷ đồng, 1,181 tỷ đồng và 1,399 tỷ đồng. Trong tháng 8 này Ford Everest vẫn được hưởng chương trình ưu đãi 20 triệu đồng có tất cả các phiên bản (chi tiết).

 

Tài xế cầm lái chiếc MG ZS màu trắng đâm phải chiếc Hyundai Grand i10 dừng trên làn khẩn cấp, mất lái và lật ngửa trên đường vành đai 3 trên cao tại Hà Nội rạng sáng 19/8 (chi tiết).

 

Mẫu xe hạng sang Mercedes-Benz C-Class hiện đang được một số đại lý áp dụng chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho khách hàng khi mua xe trong tháng 8 này (chi tiết).

9 nhân viên cũ của nhà sản xuất xe điện Gogoro Taiwan Ltd., bao gồm cả quản lý và kỹ sư, bị buộc tội gián điệp công nghiệp liên quan đến một đối thủ cạnh tranh đến từ Việt Nam (chi tiết)

Subaru triệu hồi gần 448.000 xe do gặp sự cố với hệ thống cân bằng

Subaru tại Việt Nam hiện đang phân phối duy nhất mẫu Forester với 3 phiên bản, trong tháng 8 này, sẽ hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho các phiên bản, với mức giảm cụ thể như sau: Forester i-L giảm 229 triệu đồng, Forester i-S giảm 169 triệu đồng và Forester i-S EyeSight giảm 144 triệu đồng (chi tiết).

Mazda CX-8 tại Việt Nam hiện có 4 phiên bản bao gồm Deluxe, Luxury, Premium 2WD và Premium 4WD. Trong tháng 8 này, Mazda CX-8 được hưởng ưu đãi hỗ trợ cao nhất đến 120 triệu đồng cùng chương trình ưu đãi vay mua xe đến 80% giá trị xe, thời gian tối đa 7 năm, lãi suất từ 6,3% (chi tiết)

 

Ngoại trừ phiên bản KIA Seltos 1.6L Premium giữ nguyên giá bán, tất cả các phiên bản còn lại sẽ được tăng giá bán từ 6 – 10 triệu đồng, đi kèm với đó là một số trang bị như cảm biến áp suất lốp, ghế lái chỉnh điện, logo KIA mới… (chi tiết)

Trong nửa đầu tháng 8/2021, thị trường ô tô Việt Nam đón nhận thêm 4.058 ô tô làm thủ tục thông quan, đạt trị giá 103,04 triệu USD. Số lượng này giảm hơn một nửa so với nửa đầu tháng 7/2021 khi số lượng xe nhập khẩu đạt tới hơn 9.000 xe (chi tiết).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

những thông tin đáng chú ý tuần qua , thị trường ô tô xe máy Việt Nam , thị trường ô tô

Ý kiến bạn đọc