Việt Nam sắp có trung tâm Trí tuệ Nhân tạo Không gian

0
0

Vừa qua tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần EON Reality Vietnam

Theo thỏa thuận hợp tác, Học viện sẽ sử dụng nền tảng Platform EON-XR do Công ty Cổ phần EON Reality Vietnam cung cấp trong công tác giảng dạy và học tập, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Cùng với đó, hai bên cùng nhau hợp tác xây dựng giải pháp trường đại học số, phục vụ mục đích chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo. Thực hiện dự án outsource sản xuất học liệu số cho các cơ sở đào tạo, giáo dục và người dùng toàn cầu trên nền tảng EON-XR. Ứng dụng công nghệ mới chuyển đổi số trong công tác đào tạo, giảng dạy. Học viện và Công ty Cổ phần EON Reality Vietnam sẽ cùng mở rộng thị trường chung, đa dạng hóa mô hình, dự án hợp tác trong công tác đào tạo, giảng dạy. Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần EON Reality Việt Nam và Học viện, cùng đầu tư, thiết lập Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo Không gian (“Spatial AI Center”) đầu tiên tại Việt Nam. Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo Không gian này sẽ được đặt trụ sở tại Học viện và được trang bị các phòng lab, các thiết bị VR, AR, AI tiên tiến nhất, nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường, trí tuệ nhân tạo trong đào tạo – giảng dạy.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Trần Quang Anh, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: “Với vai trò là đơn vị đào tạo chủ lực của ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong những năm qua, Học viện đã xây dựng và thiết lập mối quan hệ hợp tác rộng khắp với nhiều tổ chức nghiên cứu, trường đại học, nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới và trong khu vực. Việc Ký kết thỏa thuận hợp tác với EON Reality Vietnam-công ty công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực AR/VR- có ý nghĩa quan trọng trong việc thực thi các nhiệm vụ trọng yếu của Học viện như phát triển đại học số, chuyển đổi số, hỗ trợ công tác đào tạo và nghiên cứu, nâng cao chất lượng dạy và học của giảng viên, sinh viên Học viện”.

Chia sẻ tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Hồng Sơn, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần EON Reality Việt Nam, nhấn mạnh: “Hai bên đã có quá trình làm việc, trải nghiệm, trao đổi để đi đến hoạt động ký kết này. Hợp tác với Học viện là một hướng đi chiến lược, mang tính dài hạn, không chỉ đơn giản để chúng tôi cung cấp dịch vụ hay giải pháp cho Học viện mà chúng ta hợp tác với nhau theo một tư duy, một chiến lược đưa cái mới, cái tốt, cái hay về ứng dụng cho Việt Nam. Hai đơn vị sẽ bắt tay triển khai ngay các nội dung hợp tác cũng như lan tỏa bài toán ứng dụng này tới các đơn vị khác ở trong ngành cũng như trong lĩnh vực giáo dục”.

Chủ tịch Hội Vô tuyến điện tử Việt Nam, ông Trần Đức Lai, cho biết: “Trong thời gian qua, Học viện có nhiều nỗ lực, cả những nội lực bên trong cũng như bên ngoài để triển khai những nhiệm vụ lớn mà chính phủ và Bộ TT&TT giao về chuyển đổi số. Hoạt động ký kết giữa hai đơn vị trong ứng dụng thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo AI vào lĩnh vực giáo dục đào tạo sẽ góp phần tích cực vào chiến lược chiến đổi số quốc gia”.


Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

(VnMedia) – NHNN khẳng định có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).