Công an TP Hà Nội khuyến cáo phòng chống đuối nước ở trẻ em

0
0

 - Tình trạng đuối nước thường diễn biến phức tạp khi thời tiết bước vào cao điểm nắng nóng, học sinh được nghỉ hè. Để phòng ngừa, góp phần ngăn chặn các vụ tai nạn do đuối nước, Công an TP. Hà Nội khuyến cáo các bậc phụ huynh cần lưu ý một số nội dung quan trọng.

Lực lượng cứu hộ trên sông Hồng, nơi 2 học sinh bị đuối nước thương tâm.
Lực lượng cứu hộ trên sông Hồng, nơi 2 học sinh bị đuối nước thương tâm.

 

Mấy ngày qua, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra vụ đuối nước khiến 2 học sinh lớp 11 (sinh năm 2007) tử vong thương tâm khiến nhiều người không khỏi lo lắng. Theo thông tin ban đầu, vào trưa ngày 29/4, một nhóm học sinh gồm 5 em chủ yếu sinh năm 2007 đã rủ nhau ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên để bơi lội. Khu vực trên mặc dù nước xuống thấp, lộ rõ nhiều bãi bồi nhưng do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã có 2 em bị đuối nước.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trên sông, Phòng Cánh sát PCCC&CNCH (Công an thành phố Hà Nội), lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Long Biên, và người dân thuyền chài tại khu vực huy động hỗ trợ nhanh chóng tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Đến khoảng 16h15 cùng ngày (29/4) đã tìm thấy thi thể 2 em dưới sông đưa lên bờ. Lực lượng chức năng đã liên hệ với gia đình các nạn nhân để phối hợp giải quyết.

Trước vụ việc nêu trên, để bảo đảm an toàn sức khỏe và phòng tránh tai nạn đuối nước, Công an Thành phố Hà Nội khuyến cáo: Gia đình và nhà trường cần dạy cho trẻ em biết được mối nguy hiểm của đuối nước, không cho trẻ chơi, đùa nghịch quanh ao, hồ nước, hố sâu để tránh bị ngã, rơi xuống hố; không được đi tắm, bơi ngoài biển, sông, ao hồ,… mà không có người lớn biết bơi đi kèm và phao bơi an toàn.

Cần bố trí các biển cảnh báo, biển cấm và các giải pháp để bảo đảm an toàn như làm rào chắn, chặn lối vào các khu vực dễ xảy ra đuối nước như: sông, ao, hồ, hố sâu, thác nước, nơi dễ bị trượt, ngã nguy hiểm.

Gia đình và nhà trường tổ chức các lớp hướng dẫn kỹ năng bơi cho trẻ em, trang bị cho trẻ em những kiến thức cần thiết để tự cứu mình khi bị rơi xuống nước.

Phụ huynh cần trang bị cho mình về kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu như: hô hấp nhân tạo, ép tim ngoài lồng ngực, lấy dị vật đường thở,… để có thể sơ cứu người bị đuối nước.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.