Nga đánh chìm 'tàu chiến cuối cùng' của Ukraine

0
0

 - Quân đội Nga đã phá hủy "tàu chiến cuối cùng" của Ukraine - Yury Olefirenko trong một cuộc không kích có độ chính xác cao, Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (31/5) cho biết.

 

“Vào ngày 29/5, do một cuộc tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vào một tàu chiến đang neo đậu ở cảng Odessa, tàu chiến cuối cùng của Lực lượng Hải quân Ukraine - Yury Olefirenko đã bị phá hủy,” Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong một báo cáo được chia sẻ trên kênh Telegram của cơ quan này.

Trước đó một ngày, phóng viên chiến trường Andrey Rudenko trích dẫn các nguồn tin Ukraine cũng đưa tin rằng tàu Yury Olefirenko đã bị đánh chìm sau một loạt cuộc không kích trong đêm nhằm vào các cơ sở quân sự ở Odessa.

Phóng viên Rudenko cho hay, một đám cháy đã bùng phát trên boong tàu, được cho là nguyên nhân gây ra vụ nổ kho đạn trong hầm. Nhà báo này cũng cho biết những tổn thất đáng kể đã được báo cáo sau vụ chìm tàu.

Giới chức Ukraine vẫn chưa xác nhận vụ chìm tàu. Ông Oleg Chalyk - phát ngôn viên của Hải quân Ukraine nói với hãng tin Reuters rằng ông sẽ không đáp lại các tuyên bố của Nga và rằng Hải quân Ukraine sẽ không tiết lộ chi tiết về bất kỳ tổn thất nào.

Ban đầu được đặt tên là SDK-137, tàu Yury Olefirenko là một tàu đổ bộ hạng trung kiểu 773 được Ba Lan chế tạo vào năm 1971 cho Hải quân Liên Xô. Nó được chuyển giao cho Ukraine vào năm 1994 và được đổi tên thành Kirovograd, đồng thời đóng quân tại Crimea.

Khi bán đảo Crimea bỏ phiếu sáp nhập vào Nga năm 2014, con tàu trên tạm thời nằm dưới sự kiểm soát của hạm đội Nga. Tuy nhiên, sau đó nó đã được đưa trở lại Ukraine và được kéo đến Odessa, nơi nó nhận được tên mới nhất vào năm 2016.

Trong báo cáo của mình, Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố rằng Ukraine đã mất 200 binh sĩ ở khu vực Donetsk, cũng như 3 xe bọc thép và 12 phương tiện vận tải, 1 khẩu pháo và 2 hệ thống phóng rocket.

Trong 24 giờ qua, các hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn 12 tên lửa được phóng từ Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) do Mỹ sản xuất, cũng như một tên lửa tầm xa Storm Shadow do Anh cung cấp.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…