“Đăng kiểm đã trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp vận tải”

0
0

 - ĐB Nguyễn Hoàng Bảo Trân cho rằng, thủ tục đăng kiểm đã trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp vận tải nói riêng và người dân nói chung, nhất là những doanh nghiệp logistics…

Phát biểu tại Nghị trường sáng ngày 1/5, ĐBQH Nguyễn Hoàng Bảo Trân (Bình Dương) cho rằng, mục đích của đăng kiểm xe cơ giới là để đảm bảo an toàn kỹ thuật lưu thông trên đường, nhưng hiện nay, thủ tục đăng kiểm đã trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp vận tải nói riêng và người dân nói chung, nhất là những doanh nghiệp logistics đang chịu ảnh hưởng rất nặng nề và gần như đứt gãy chuỗi cung ứng khi xe không đủ điều kiện lưu thông.

“Điều này vô hình trung khiến việc đăng kiểm xe cơ giới không còn là vấn đề kỹ thuật nữa mà trở thành một khoản chi phí phát sinh cho doanh nghiệp và người dân khi việc đăng kiểm kéo dài và mất rất nhiều thời gian cũng như chi phí phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.” – ĐB tỉnh Bình Dương nhấn mạnh.

ĐB Nguyễn Hoàng Bảo Trân
ĐB Nguyễn Hoàng Bảo Trân

Để giải quyết bài toán đăng kiểm, ĐB đề nghị nên tổ chức xã hội hóa ngành đăng kiểm.

“Chính phủ xem xét mạnh dạn việc phân cấp, ủy quyền cho các hãng ô tô, gara đủ điều kiện, chức năng, kỹ thuật thực hiện công tác đăng kiểm, đồng thời có cơ chế hậu kiểm ngẫu nhiên các cơ sở này để đảm bảo công tác đăng kiểm tư nhân được thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định an toàn kỹ thuật cũng như có biện pháp chế tài thật nặng nếu như gara nào vi phạm thực hiện đăng kiểm mà bỏ qua lỗi an toàn kỹ thuật, có như vậy mới giải quyết được bài toán đăng kiểm hiện nay.” – ĐB Nguyễn Hoàng Bảo Trân nêu ý kiến.

Cũng liên quan đến vấn đề đăng kiểm, trong phiên thảo luận ngày 31/5, ĐB Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp) đề nghị có thể gia hạn xe hết đăng kiểm từ 3 đến 6 tháng để giảm bớt tải trọng đăng kiểm hiện thời, nhưng xe vẫn phải đảm bảo an toàn trong lưu thông.

 

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.

Vàng miếng SJC giữ mức cao lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (8/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 11 USD/ounce sau phiên tăng mạnh mẽ trước đó. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đã vươn lên mức cao chưa từng có 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (7/5).

Lý giải nguyên nhân đẩy giá vé máy bay nội địa tăng cao

(VnMedia) - Từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay (giá đã bao gồm thuế, phí) của các hãng hàng không Việt Nam (hãng HKVN) đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.

MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

TP.HCM: Những mốc thời gian thí sinh cần chú ý trong tuyển sinh lớp 10 năm 2024

(VnMedia)- Phụ huynh, học sinh ở TP.HCM cần lưu ý các mốc thời gian kỳ thi tuyển sinh lớp 10 theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể: