Điện Kremlin không lo lắng về lệnh bắt Tổng thống Putin của Tòa án Hình sự Quốc tế

0
0

 - Phát ngôn viên điện Kremlin – ông Dmitry Peskov tuyên bố "không thể tưởng tượng nổi" có quốc gia nào đó dám thực thi lệnh bắt giữ Tổng thống Nga của Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC).

Tổng thống Putin
Tổng thống Putin

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày hôm qua (10/5) rằng Tòa án Hình sự Quốc tế là con rối của phương Tây và Nga thấy khó có thể tưởng tượng được bất kỳ quốc gia nào dám thực thi lệnh bắt giữ đó - một hành động chống lại một cường quốc hạt nhân có chủ quyền.

Đài ATV của người Serb ở Bosnia đã hỏi ông Peskov về các cáo buộc mà ICC đưa ra đối với Tổng thống Vladimir Putin và ủy viên quyền trẻ em Maria Lvova-Belova. Tiền thân của ICC là tòa án xét xử tội ác chiến tranh đặc biệt dành cho Nam Tư cũ.

Lệnh của ICC “thực tế có nghĩa là có thể có các quốc gia ngoài đó thiếu chủ quyền và có thể nghĩ rằng họ muốn hành động theo lệnh đó nếu họ có cơ hội,” phát ngôn viên Peskov đã nói như vậy với ATV. “Nhưng tôi khó có thể tưởng tượng rằng có ai đó dám hành động theo lệnh bắt giữ chống lại Tổng thống Nga.”

 “Thật không thể tưởng tượng nổi,” ông Peskov nói thêm, đồng thời lưu ý rằng Nga là “một trong những quốc gia lớn nhất thế giới và là một trong những cường quốc hạt nhân lớn nhất”.

Thừa nhận trải nghiệm “rất đau đớn” của người Serbia ở Bosnia với tòa án có trụ sở tại Hague này, ông Peskov nhấn mạnh rằng Nga không phải là bên ký kết Quy chế Rome và không công nhận ICC.

 “Trong hoàn cảnh hiện tại, chúng tôi coi cơ quan đó trên thực tế là một con rối của tập thể phương Tây và nó đang được phương Tây sử dụng nó để gây áp lực lên đất nước chúng tôi. Họ sẽ không thành công”, phát ngôn viên của Tổng thống Putin tuyên bố.

Moscow đã sơ tán hàng nghìn cư dân Donetsk, Lugansk, Zaporozhye và Kherson - bốn khu vực đã bỏ phiếu sáp nhập vào Nga - khỏi khu vực chiến sự, do lực lượng Ukraine cố tình pháo kích vào thường dân, thường sử dụng vũ khí do NATO cung cấp.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.