Tổng thống Mỹ Biden quyết định tranh cử nhiệm kỳ thứ 2

0
0

Hôm qua (14/4), Tổng thống Mỹ Biden cho biết ông đã quyết định tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 và sẽ sớm chính thức công bố chiến dịch tái tranh cử.

Tổng thống Biden từ lâu ngỏ ý muốn tái tranh cử nhưng việc chưa có thông báo chính thức khiến những người ủng hộ không biết liệu nhà lãnh đạo 80 tuổi của đảng Dân chủ, có thực sự cam kết tranh cử thêm 1 nhiệm kỳ 4 năm nữa hay không.

Đương kim Tổng thống Mỹ Biden. Ảnh: New York Times.
Đương kim Tổng thống Mỹ Biden. Ảnh: New York Times.

Ở hậu trường, các cố vấn thân cận và các đồng minh đã bắt đầu thực hiện các bước để xây dựng nền tảng cho chiến dịch tranh cử và bộ máy gây quỹ trước thềm cuộc bầu cử năm 2024.

Mục tiêu dự kiến ​​của Tổng thống Biden là "hoàn thành công việc" sau nhiệm kỳ đầu tiên, trong đó đã giành một số chiến thắng về lập pháp, được Quốc hội duyệt chi hàng tỷ USD quỹ liên bang để chống đại dịch Covid-19 và cho cơ sở hạ tầng mới.

Tuy nhiên, tuổi tác khiến cuộc tái tranh cử của ông Biden trở thành canh bạc lịch sử và rủi ro đối với đảng Dân chủ, trong bối cảnh phải đối mặt với một lộ trình bầu cử khó khăn để nắm giữ Thượng viện vào năm 2024./.

(theo VOV1)

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-my-biden-quyet-dinh-tranh-cu-nhiem-ky-thu-2-post1014081.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.