Mỹ: Thêm nhiều tài liệu mật được tìm thấy tại nhà riêng ông Biden

0
0

Cố vấn đặc biệt của Nhà Trắng Richard Sauber xác nhận những trang tài liệu vừa được tìm thấy có từ thời ông Biden còn là cấp phó của cựu Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Mỹ Joe Biden chuẩn bị họp báo tại Nhà Trắng ở Washington DC., sau khi trở về từ Wilmington, Delaware, ngày 30/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Joe Biden chuẩn bị họp báo tại Nhà Trắng ở Washington DC., sau khi trở về từ Wilmington, Delaware, ngày 30/5/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhà Trắng ngày 14/1 thông báo đã có thêm 5 trang tài liệu mật được tìm thấy tại nhà riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden ở bang Delaware.

Đây là diễn biến mới trong vấn đề nhạy cảm chính trị liên quan đến nhà lãnh đạo Mỹ.

Trong thông cáo, Cố vấn đặc biệt của Nhà Trắng Richard Sauber xác nhận những trang tài liệu nêu trên, có từ thời ông Biden còn là cấp phó của cựu Tổng thống Barack Obama, được tìm thấy sau khi vị quan chức này tới ngôi nhà hôm 12/1.

Theo Cố vấn Sauber, ông đã thực hiện chuyến đi để giám sát hoạt động chuyển giao cho Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) những tài liệu đầu tiên được tìm thấy tại ngôi nhà của Tổng thống Biden trong ngày 11/1.

Cố vấn Sauber khẳng định ông có giấy phép an ninh cần thiết nên đã đến ngôi nhà và khi chuyển giao những tài liệu đầu tiên cho các quan chức DOJ, ông đã tìm thấy 5 trang tài liệu khác.

Trước đó, hôm 11/1, các luật sư của Tổng thống Biden đã tìm thấy tài liệu được đóng dấu “Mật” trong gara nhà riêng của ông ở thành phố cảng Wilmington, bang Delaware.

Vì những luật sư này không có giấy phép an ninh cần thiết để đọc tài liệu nên họ đã thông báo cho Bộ Tư pháp Mỹ.

Các tài liệu mật khác đã được tìm thấy trước đó tại văn phòng cũ của ông Biden tại Trung tâm Penn Biden ở Washington D.C. Những tài liệu này được phát hiện hồi tháng 11 năm ngoái.

Về phần mình, Tổng thống Biden cho biết ông và đội ngũ cố vấn đang tích cực hợp tác với các bên liên quan để làm rõ vụ việc.

Thông tin về vụ phát hiện tài liệu mật tại văn phòng và nhà riêng của ông Biden xuất hiện khoảng 5 tháng sau khi các đặc vụ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở bang Florida và phát hiện khoảng 13.000 tài liệu, trong đó có hơn 100 tài liệu mật./.

 (theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/my-them-nhieu-tai-lieu-mat-duoc-tim-thay-tai-nha-rieng-ong-biden/841370.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.