Em gái Chủ tịch Kim: Tổng thống Ukraine "hoang tưởng tự đại" khi nghĩ có thể đánh bại Nga

0
0

 - Bà Kim Yo Jong - em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, mới đây đã lên tiếng cáo buộc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy "đánh bạc" với số phận của đất nước mình vì một bản kiến ​​​​nghị ít được biết đến trên trang web của tổng thống.

 Bà Kim Yo Jong - em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un
Bà Kim Yo Jong - em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Em gái của Kim Jong-un đã nói đến một bản kiến ​​​​nghị được đăng trên trang web của Tổng thống Ukraine Zelensky vào ngày 30/3, trong đó kêu gọi đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ trên lãnh thổ Ukraine hoặc để Ukraine trở thành một quốc gia có vũ khí hạt nhân của riêng mình. Tính đến ngày 1/4, bản kiến ​​nghị mới chỉ thu được hơn 700 trong số 25.000 chữ ký cần thiết - một con số nhỏ bé.

Bà Kim Yo Jong miêu tả bản kiến ​​​​nghị ít được biết đến nói trên là "một sản phẩm của âm mưu chính trị xấu xa của chính quyền Tổng thống Zelenskyy".

“Các nhà chức trách Ukraine mắc bệnh hoang tưởng tự đại không có thuốc chữa khi nghĩ rằng họ có thể đánh bại Nga và điều đó đang gây ra một thảm họa hạt nhân có thể đe dọa đến sự tồn vong của họ,” em gái của Chủ tịch Kim Jong Un và hiện là nữ chính trị gia quyền lực hàng đầu của Triều Tiên đã gay gắt chỉ trích như vậy.

Bà Kim Yo Jong tuyên bố rằng, "việc Tổng thống Zelenskyy nói về việc đưa vũ khí hạt nhân của Mỹ vào Ukraine và phát triển vũ khí hạt nhân của riêng họ là biểu hiện của tham vọng chính trị đầy nguy hiểm của ông này. Mục đích của ông Zelensky là nhằm kéo dài những ngày còn lại của mình bằng bất cứ giá nào bằng cách đánh cược với vận mệnh của đất nước và người dân của mình."

Bất kỳ công dân Ukraine nào cũng có thể đăng ký kiến ​​nghị trên trang web của tổng thống. Luôn luôn có rất nhiều kiến ​​nghị, nhưng rất ít trong số đó có đủ chữ ký để được xem xét. Ngay cả những kiến nghị đạt được 25.000 chữ ký cũng thường không đạt được bất cứ điều gì.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.