Nga tấn công ồ ạt vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine

0
0

 - Cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị tấn công ở bảy khu vực, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine hôm nay (9/3) cho biết. Chỉ huy quân sự hàng đầu của Kiev nói rằng Nga đã bắn hơn 80 tên lửa vào các mục tiêu ở Ukraine.

 

Theo Bộ trưởng Năng lượng German Galushko, các địa điểm liên quan đến năng lượng ở Kiev, Nikolaev, Kharkov, Zaporozhye, Odessa, Dnepropetrovsk và các khu vực Zhitomir đã bị tên lửa Nga tấn công.

Vùng Zaporozhye đã trở thành một phần của Nga vào năm ngoái, sau một cuộc trưng cầu dân ý ở đó cho thấy phần lớn người dân ủng hộ việc sáp nhập vào Nga. Kiev đã bác bỏ cuộc bỏ phiếu và vẫn kiểm soát phần phía bắc của khu vực này.

Tướng Valery Zaluzhny - Tổng Tư lệnh các Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết Nga đã phóng tổng cộng 81 tên lửa, trong đó có 6 tên lửa siêu thanh Kinzhal, cũng như 8 máy bay không người lái kamikaze. Vị quan chức quân sự cấp cao của Ukraine tuyên bố rằng nhiều trong số những tên lửa mà Nga vào các mục tiêu đã bị đánh chặn hoặc chuyển hướng khỏi mục tiêu đã định.

DTEK - một công ty điện lực hàng đầu của Ukraine cho biết ba nhà máy điện của họ đã bị hư hại nhưng không nêu rõ vị trí của chúng. Một bản cập nhật của công ty về công việc sửa chữa chỉ ra rằng Vùng Odessa là một trong những nơi bị ảnh hưởng.

Các báo cáo về những vụ nổ đã được gửi đến từ nhiều vùng khác nhau của Ukraine kể từ sáng sớm nay và các quan chức cảnh báo người dân nên ở trong các nơi trú ẩn.

Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko tuyên bố trên mạng xã hội rằng có ít nhất hai vụ nổ lớn ở thủ đô Ukraine, với hai người được cho là bị thương. Ông cho biết khoảng 40% người tiêu dùng điện trong thành phố đã bị mất điện do tắt máy khẩn cấp.

Theo chính quyền khu vực Kiev, việc mất điện đã được thông báo ở nhiều nơi trên đất nước như một "bước phòng ngừa" để tránh thiệt hại có thể xảy ra đối với lưới điện.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…