Trung Quốc cảnh báo về cuộc chiến ở Ukraine

0
0

 - Ngoại trưởng Trung Quốc Qin Gang vừa lên tiếng cảnh báo rằng xung đột ở Ukraine sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát nếu tiến trình hòa bình không sớm được khởi động.

Ngoại trưởng Trung Quốc Qin Gang
Ngoại trưởng Trung Quốc Qin Gang

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine đã bước đến "thời điểm có tính then chốt", ông Qin tuyên bố trong cuộc họp báo thường niên diễn ra tại thủ đô Bắc Kinh ngày hôm qua (7/3).

Nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc cảnh báo: “Hoặc lựa chọn con đường chấm dứt chiến sự, khôi phục hòa bình và hướng tới giải pháp chính trị hoặc là đổ thêm dầu vào lửa, khủng hoảng sẽ mở rộng và tình hình sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát”.

Ngoại trưởng Trung Quốc Qin Gang chỉ ra rằng bây giờ là lúc cần “bình tĩnh, tỉnh táo và đối thoại”, nhấn mạnh rằng các cuộc đàm phán “nên bắt đầu càng sớm càng tốt”.

Ông Qin cũng nói thêm rằng: “Những lo ngại về an ninh chính đáng của tất cả các bên nên được tôn trọng” trong các cuộc đàm phán, vì đây là cách duy nhất để đạt được hòa bình và ổn định lâu dài ở châu Âu.

Ngoại trưởng Qin cũng bày tỏ sự tiếc nuối rằng những nỗ lực trước đây nhằm khởi động một tiến trình hòa bình để chấm dứt xung đột đã “nhiều lần bị hủy hoại”.

"Có một 'bàn tay vô hình' đang đẩy xung đột leo thang và cố gắng sử dụng cuộc khủng hoảng Ukraine để phục vụ một chương trình nghị sự địa chính trị nhất định," ông Qin cáo buộc.

Moscow đã nhiều lần tố rằng cuộc xung đột ở Ukraine là một "cuộc chiến ủy nhiệm" do Mỹ và các đồng minh NATO tiến hành nhằm chống lại Nga. Phương Tây đã cung cấp cho Kiev vũ khí, tài chính và thông tin tình báo trong cuộc chiến với Moscow.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.