Nga bị nghi lần đầu tiên sử dụng bom thông minh UPAB-1500B tại Ukraine

0
0

Trang tin Defense Express của Ukraine dẫn một số nguồn thạo tin cho biết, Nga đã lần đầu tiên sử dụng bom dẫn đường UPAB-1500B, nặng 1,5 tấn trong cuộc xung đột tại Ukraine.

Loại bom này được thiết kế để tấn công các vật thể được bảo vệ kiên cố, cách xa tới 40km. Bom UPAB-1500B, lần đầu tiên được ra mắt tại một triển lãm vũ khí của Nga vào năm 2019 và kể từ thời điểm đó đã trải quá trình thử nghiệm đầy đủ.

Bom UPAB-1500B. Ảnh: Kyiv Independent
Bom UPAB-1500B. Ảnh: Kyiv Independent

Sau đó Nga đã biên chế loại bom này cho lực lượng không quân và đã nhận được những đơn đặt hàng đầu tiên. Theo nhà sản xuất, quả bom này mang đầu đạn nổ mạnh xuyên bê tông nặng hơn 1 tấn. Defense Express cho biết, Nga đã sử dụng bom UPAB-1500B nhắm vào các mục tiêu của Ukraine tại tỉnh Chernihiv.

UPAB-1500B sử dụng hệ thống dẫn hướng quang - điện thông qua liên kết dữ liệu APK-9 nên có độ chính xác rất cao. Điểm mạnh khác của bom là có phạm vi hoạt động rất lớn, nếu được thả ở độ cao 10km bom có phạm vi hoạt động tới 70km tương đương với 1 tên lửa không đối đất.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/nga-bi-nghi-lan-dau-tien-su-dung-bom-thong-minh-upab-1500b-tai-ukraine-post1005544.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….