Xây dựng Nghị định bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm “rất phức tạp”

0
0

 - Nhấn mạnh việc xây dựng Nghị định bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm “rất phức tạp” do liên quan đến rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực, các vị trí cán bộ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng cho biết hiện vẫn đang thành lập Ban Soạn thảo…

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng

Hiện nay, Nghị định về bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, năng động sáng tạo đang được Bộ Nội vụ xây dựng. Trao đổi về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, khi Bộ Nội vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao xây dựng Nghị định quy định về khuyến khích, bảo vệ cán bộ dám nghĩ dám làm, năng động sáng tạo, thì trong tháng 12/2022, Bộ Nội vụ đã phối hợp với Bộ Tư pháp để thống nhất hình thức, quy trình xây dựng Nghị định.

Sang cuối tháng 12/2022, Bộ Tư pháp đồng ý với Bộ Nội vụ báo cáo Chính phủ xây dựng Nghị định theo hình thức rút gọn. Bộ Nội vụ đã báo cáo Thủ tướng và Thủ tướng đồng ý xây dựng Nghị định này theo hình thức rút gọn.

Đến thời điểm này, Bộ Nội vụ đang thành lập Ban soạn thảo để chuẩn bị xây dựng Nghị định theo quy định.

“Đây là Nghị định rất phức tạp, liên quan đến rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực, các vị trí cán bộ. Bộ Nội vụ sẽ tổng hợp ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, các ban ngành đoàn thể Trung ương để xây dựng Nghị định thể chế hóa được chủ trương của Đảng và đảm bảo được tính khả thi.” – Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng thông tin.

Về nội dung của Nghị định, ông Thăng cho biết, trước hết, cần phải làm rõ được phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng với các nguyên tắc, điều kiện, các quy trình bảo vệ.

“Về đối tượng áp dụng thì thực sự là rất phức tạp, rất rộng.” – Thứ trưởng Bộ Nội vụ nhấn mạnh.

Nội dung thứ hai là phải làm rõ được nguyên tắc của quy định bảo vệ; thứ ba là quy trình thực hiện việc bảo vệ, khuyến khích bảo vệ; Thứ tư là điều kiện khuyến khích, điều kiện bảo vệ và thứ năm là làm rõ các hình thức khuyến khích bảo vệ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ cũng cho  hay, Hiên nay, Bộ vẫn đang thành lập Ban soạn thảo, tổ biên tập và cố gắng trình Chính phủ sớm nhất, phấn đấu trong quý II.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu: 16 công ty lớn cam kết đảm bảo an ninh

(VnMedia) - Mười sáu công ty đi đầu trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) hôm qua (21/5) đã cam kết tại một cuộc họp toàn cầu rằng họ sẽ phát triển công nghệ AI một cách an toàn. Lời cam kết này được đưa ra vào thời điểm các cơ quan quản lý đang cố gắng theo kịp sự đổi mới nhanh chóng của AI và những rủi ro nảy sinh từ công nghệ này.

Cảnh báo bị chiếm đoạt thông tin cá nhân khi nhờ làm hộ chiếu nhanh trên mạng

(VnMedia) - Để phòng tránh lừa đảo, bị đánh cắp thông tin, cơ quan công an đề nghị người dân nên tự thao tác nộp hồ sơ cấp hộ chiếu trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ cơ quan Công an để giải quyết kịp thời vụ việc theo quy định...

Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng nhẫn tròn trơn giảm theo thế giới

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi xuống sau hai phiên tăng trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng đang giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (21/5).

Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...