Cựu Tổng thống Trump: Ukraine “hoàn toàn thống trị” Mỹ

0
0

 - Ukraine đã khẳng định "sự thống trị hoàn toàn" đối với Mỹ, cựu Tổng thống Donald Trump đã phát biểu như vậy trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Glenn Beck. Ông Trump cũng cho rằng Kiev có thể là thủ phạm thực sự đằng sau việc phá hủy các đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Phương Bắc (Nord Stream) của Nga vào tháng 10 năm ngoái.

 

Bình luận về thông tin được đưa ra gần đây của nhà báo kỳ cựu người Mỹ Seymour Hersh - người cho rằng các đường ống dẫn khí đốt là mục tiêu tấn công của Washington trong một chiến dịch bí mật do Tổng thống Joe Biden trực tiếp ra lệnh, cựu Tổng thống Trump không loại trừ sự tham gia của Mỹ nhưng bác bỏ cáo buộc rằng Moscow đã phá hủy chính cơ sở này.

"Chà, đó có thể là chúng tôi, và có thể là Ukraine, và có thể là một quốc gia thứ ba nào đó muốn gặp rắc rối. Một nhóm không phải là Nga... Đây là nguồn thu nhập lớn chính cho họ. Họ không thể cho nổ tung nó lên để gây chú ý", ông Trump tuyên bố đồng thời nói thêm rằng "mọi thứ đều bị đổ lỗi lên cho Nga" bởi những người "bệnh hoạn".

Cựu Tổng thống Mỹ cho rằng Mỹ có thể đã "phối hợp cùng với" Ukraine để nhằm mục tiêu vào các đường ống, vì Kiev đã áp đặt "sự thống trị hoàn toàn" đối với Washington.

“Chúng ta đã trao cho họ (Ukraine) khoảng 150 tỷ USD và châu Âu gần như chẳng cho họ gì cả”, ông Trump nói thêm.

Đầu tuần này, ông Trump - người đang nỗ lực quay trở lại Nhà Trắng trong cuộc bầu cử vào năm tới, đã tuyên bố sẽ chấm dứt xung đột Ukraine trong vòng vài giờ nếu ông trở lại văn phòng. "Tôi thực sự sẽ bắt đầu kêu gọi, không phải từ ngày tôi tiếp quản chức vụ, mà từ đêm tôi giành chiến thắng", ông nói trong một cuộc vận động tranh cử ở Florida tuần này.

Cựu Tổng thống Trump cũng đổ lỗi cho "những kẻ hiếu chiến và những người theo chủ nghĩa toàn cầu" ở Bộ Ngoại giao, Lầu Năm Góc và "khu liên hợp công nghiệp an ninh quốc phòng" vì đã thúc đẩy các hành động thù địch. “Tôi là tổng thống duy nhất từ ​​chối lời khuyên tai hại của nhiều tướng lĩnh, quan chức và cái gọi là các nhà ngoại giao của Washington, những người chỉ biết cách đưa chúng ta vào xung đột,” ông Trump đã nói như vậy trong một video vận động tranh cử được công bố hồi đầu tuần.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.