Thêm 2 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội bị điều tra

0
0

 - Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) thông báo, đã đủ căn cứ tạm giữ lãnh đạo và một số nhân viên 2 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-02S ở thị trấn Yên Viên và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-02V ở xã Phú Thị để làm rõ những tiêu cực trong công tác đăng kiểm.

Hà Nội: Bắt nhiều lãnh đạo và nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-07D
Bắt dàn lãnh đạo và kiểm định viên tại 2 trung tâm đăng kiểm ở Hưng Yên
 

Trước đó, nhận được trình báo của người dân về việc cán bộ 2 Trung tâm trên có hành vi nhận “lót tay” để bỏ qua những sai phạm trong công tác đăng kiểm, Công an huyện Gia Lâm cùng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc làm rõ.

Ngày 24/2, làm việc với Đào Mạnh Thắng (sinh năm 1970, là Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-02V) và Nguyễn Trọng Tâm (sinh năm 1981, là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-02S) cùng các đăng kiểm viên, cơ quan công an đã làm rõ các sai phạm tại 2 Trung tâm trên.

Cụ thể, từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2022, Nguyễn Trọng Tâm là đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng ký xe cơ giới 29-02S. Được sự chỉ đạo của Nguyễn Khánh Tùng (sinh năm 1962, là Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-02S, đã nghỉ hưu từ 1/1/2023), Tâm cùng các đăng kiểm viên khác nhận tiền của các lái xe ô tô đến đăng kiểm để bỏ qua một số lỗi nhỏ trong quá trình đăng kiểm.

Hằng ngày, sau khi các đăng kiểm viên khác thu tiền của lái xe đến đăng kiểm thì sẽ nộp lại cho Phạm Văn Vương (sinh năm 1980, là cán bộ Trung tâm).

Sau khi nhận tiền, Vương sẽ tập hợp và chia lại cho trưởng trung tâm, phó trưởng trung tâm, các đăng kiểm viên và nhân viên trong trung tâm vào đầu tháng và cuối tháng theo tỷ lệ: Trưởng trung tâm 3 phần, phó trưởng trung tâm 2,5 phần, đăng kiểm viên 2 phần, các nhân viên văn phòng 1 phần.

Thời điểm Nguyễn Khánh Tùng về hưu, Nguyễn Trọng Tâm được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc phụ trách. Lúc này, do các trung tâm đăng kiểm bị điều tra nhiều, Tâm chỉ đạo không nhận tiền của lái xe nữa.

Khi Tâm làm đăng kiểm viên thì mỗi tháng Vương sẽ chia cho Tâm khoảng 4 triệu đồng tiền nhận hối lộ của các lái xe. Tính từ đầu năm 2020 đến cuối năm 2022, Tâm nhận được khoảng 130 triệu đồng tiền hối lộ. 

Còn tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-02V, từ tháng 11/2019 đến tháng 12/2022, Đào Mạnh Thắng chỉ đạo các đăng kiểm viên nhận tiền của lái xe ô tô đến đăng kiểm để bỏ qua một số lỗi nhỏ trong quá trình đăng kiểm.

Hằng ngày, Thắng được chia theo tỷ lệ hệ số 1,4, mỗi ngày được chia từ 200.000 đến 500.000 đồng tùy theo ngày thu được nhiều hay ít.

Bản thân Thắng khai, tổng số tiền Trung tâm đăng kiểm nhận được từ lái xe ô tô đến đăng kiểm đưa để được bỏ qua lỗi nhỏ từ tháng 11/2019 đến tháng 12/2022 là khoảng 500 đến 600 triệu đồng.

Riêng Thắng được chia khoảng 90 triệu đồng, mỗi đăng kiểm viên được chia khoảng 40 - 50 triệu đồng, nhân viên văn phòng được chia khoảng 20 triệu đồng. Tháng 12-2022, khi biết được thông tin một số Trung tâm đăng kiểm tại các tỉnh, thành bị điều tra, Thắng đã chỉ đạo dừng hoàn toàn việc nhận tiền từ lái xe.

Hiện, các vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.