Cựu Tổng thống Nga cảnh báo về 'Ngày tận thế' hạt nhân

0
0

 - Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tuyên bố phương Tây đang gây nguy hiểm cho sự tồn tại của nền văn minh nhân loại bằng cách đe dọa Moscow. Ông cảnh báo, việc Mỹ và các đồng minh tiếp tục hỗ trợ Ukraine có thể dẫn đến một “Ngày tận thế” hạt nhân.

 

Một thành tựu to lớn của giới lãnh đạo Liên Xô và Nga vào đầu những năm 1990 là họ có thể bảo tồn tiềm năng hạt nhân của đất nước sau sự sụp đổ của Liên Xô, ông Medvedev đã lập luận như vậy trong một bài báo đăng trên tờ Izvestia số ra ngày hôm nay (27/1).

“Đó là những quan niệm sai lầm cực kỳ nguy hiểm,” ông Medvedev, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, nói thêm.

“Nếu vấn đề về sự tồn tại của Nga được đặt ra một cách nghiêm túc, nó sẽ không được quyết định trên mặt trận Ukraine. Nó sẽ được quyết định cùng với vấn đề về sự tồn tại lâu dài của toàn bộ nền văn minh nhân loại,” vị quan chức cấp cao của Nga cảnh báo.

Mỹ và các nước đồng minh của họ - những nước tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraine và ngăn chặn mọi nỗ lực khôi phục các cuộc đàm phán hòa bình giữa Moscow và Kiev, “từ chối hiểu rằng mục tiêu của họ chắc chắn sẽ dẫn đến thất bại hoàn toàn; sự thất bại cho tất cả mọi người; một sự sụp đổ”, cựu Tổng thống Nga nhấn mạnh.

“Nga sẽ không cho phép điều này xảy ra,” ông Medvedev khẳng định đồng thời lưu ý rằng phương Tây và các “vệ tinh” của nó chỉ chiếm 15% dân số thế giới, trong khi phần còn lại của thế giới “đông hơn về số lượng và mạnh hơn rất nhiều”.

Trong cuộc xung đột ở Ukraine, Nga đã cảnh báo rằng họ sẵn sàng sử dụng kho vũ khí hạt nhân của mình trong trường hợp phải đối mặt với mối đe dọa hiện hữu từ vũ khí hạt nhân hoặc thông thường. Tuy nhiên, Moscow bác bỏ tuyên bố của phương Tây rằng họ đang lên kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân trên lãnh thổ Ukraine.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.