Trung Quốc tập trận quy mô lớn nhằm vào Đài Loan

0
0

 - Quân đội Trung Quốc đã tổ chức các cuộc tập trận tấn công quy mô lớn bắt đầu từ ngày hôm qua (8/1), đưa cả máy bay chiến đấu và tàu hải quân tới Đài Loan, Bộ Quốc phòng Trung Quốc và Đài Loan cho hay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các cuộc diễn tập nói trên diễn ra trùng với chuyến thăm của một nhóm các nhà lập pháp Đức đến Đài Loan vào sáng ngày hôm nay (9/1). Dẫn đầu đoàn là bà Marie-Agnes Strack-Zimmermann, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội Đức.

Bộ Quốc phòng Vùng lãnh thổ (VLT) Đài Loan cho biết các cuộc tập trận của Trung Quốc tiếp tục diễn ra trong ngày thứ hôm nay. Các lực lượng của Đài Loan đã giám sát chặt chẽ các máy bay chiến đấu và tàu hải quân của Trung Quốc thông qua các hệ thống tên lửa của họ.

Bộ Quốc phòng VLT Đài Loan lên tiếng chỉ trích các hành động của Trung Quốc “đã phá vỡ nghiêm trọng hòa bình và ổn định ở Eo biển Đài Loan cũng như các vùng biển xung quanh”.

Các nhà lập pháp Đức sẽ có cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Đài Loan Tsai Ing-wen cũng như người đứng đầu Hội đồng An ninh VLT Đài Loan và Hội đồng Các vấn đề Đại lục - nơi xử lý các vấn đề liên quan đến Trung Quốc.

Trung Quốc đã và đang tăng cường gây áp lực lên quân đội VLT Đài Loan trong những năm gần đây bằng cách điều máy bay chiến đấu hoặc tàu hải quân gần như hàng ngày tới hòn đảo tự trị này. Trung Quốc khẳng định chủ quyền đối với hòn đảo Đài Loan và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để thống nhất vùng lãnh thổ này vào đại lục.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…