Ukraine bắn phá ác liệt vùng đất của chính mình

0
0

 - Quyền thống đốc Vùng Zaporozhye mới được Nga sáp nhập từ Ukraine - ông Evgeny Balitsky cho biết các lực lượng Ukraine đã phóng một loạt tên lửa về phía thành phố Melitopol vào tối ngày hôm qua (10/12), đánh trúng một khu phức hợp khách sạn và nhà hàng.

 

Vụ tấn công diễn ra vào khoảng 21h giờ địa phương và được cho là thực hiện bằng Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142 (HIMARS) do Mỹ cung cấp. Ông Balitsky cho biết trong một bài đăng trên Telegram rằng hai trong số các quả tên lửa đã bị lực lượng phòng không đánh chặn, nhưng bốn quả tên lửa còn lại đã đánh trúng một khu nhà nhỏ ở ngoại ô thành phố và “xóa sổ hoàn toàn” một trung tâm giải trí nhỏ, giết chết và làm bị thương những người khách cũng như nhân viên ở đó.

Hai người đã thiệt mạng tại chỗ, trong khi 10 người khác được đưa đến bệnh viện, quan chức này cho biết thêm. Ít nhất ba trong số các nạn nhân được cho là đang trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ đang chiến đấu để giành lấy mạng sống của họ.

Đoạn clip được ông Balitsky chia sẻ cho thấy một số ngôi nhà bốc cháy, với lính cứu hỏa và lực lượng cứu hộ đang làm việc tại hiện trường. Trong khi đó, một video cực kỳ sinh động khác đang được lan truyền trên mạng cho thấy hậu quả ngay lập tức của cuộc tấn công với một số nạn nhân nằm trên mặt đất trong sự đau đớn và những người phản ứng đầu tiên trong vụ việc đang tìm cách giảm đau cho nạn nhân.

Zaporozhye đã chính thức được tuyên bố là một phần của nước Nga vào đầu tháng 10, cùng với Vùng Kherson và hai nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk, sau khi cử tri ở những vùng đó ủng hộ áp đảo động thái này trong các cuộc trưng cầu dân ý công khai. Nằm gần Biển Azov, Melitopol có dân số gần 149.000 người trước xung đột.

Kiev đã bác bỏ các cuộc trưng cầu dân ý nói trên cũng như việc thay đổi thế nguyên trạng trong khu vực đồng thời thể sẽ sử dụng vũ lực quân sự để hất Nga ra khỏi tất cả các vùng đất mà Ukraine coi là của mình. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố rằng ông muốn tất cả những người dân sống trong các khu vực mà Kiev miêu tả là các "lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời" trở lại dưới quyền kiểm soát của Kiev, nhưng đe dọa sẽ trừng phạt "những người hợp tác” với Nga.

Chính trị gia sinh ra ở Melitopol – ông Balitsky, người bước sang tuổi 53 đúng vào ngày xảy ra vụ tấn công, đã cáo buộc “Đức quốc xã Kiev” “cố tình tấn công nhắm vào thường dân” – những người dân đang cố tận hưởng một buổi tối thứ Bảy yên bình. Nỗ lực của Kiev rõ ràng là nhằm khiến cho cuộc sống của người dân ở các vùng lãnh thổ bị Nga sáp nhập trở nên khó sống.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.