Tổng thống Putin đích thân lái xe qua cây cầu Crimea bị Ukraine đánh bom

0
0

 - Tổng thống Vladimir Putin hôm qua (5/12) đã đến thăm Cầu Crimean, gặp gỡ các công nhân xây dựng và lái xe qua phần được khôi phục của cây cầu này.

 Tổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin

Cầu Crimea là một cây cầu có tính biểu tượng, nối bán đảo được Moscow sáp nhập cách đây vài năm với lục địa Nga. Cây cầu này đã bị hư hại trong một cuộc tấn công khủng bố vào đầu tháng 10. Nó đang trong quá trình được sửa chữa kể từ đó.

Tổng thống Putin đã đích thân lái ô tô qua phần cầu đã được khôi phục. Bốn phần của công trình đã bị hư hại trong cuộc tấn công, với một số phần bị thổi bay xuống biển.

Trước khi đến thăm cây cầu, Tổng thống Nga Putin đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Marat Khusnullin - người đang chỉ đạo giám sát công việc sửa chữa. Ông Khusnullin đã báo cáo với Tổng thống Putin rằng phần đường bị hư hỏng của cây cầu đã được khôi phục.

Một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển cây cầu vào sáng sớm ngày 8/10, khiến một phần cây cầu bị sập và đốt cháy một đoàn tàu chở hàng đi qua, đồng thời giết chết ba dân thường. Vụ việc này đã được ăn mừng rộng rãi ở Ukraine - quốc gia có xung đột với Nga kể từ cuối tháng 2. Nhiều quan chức hàng đầu Ukraine cũng công khai cổ vũ cho vụ tấn công.

Moscow đã trực tiếp đổ lỗi cho Kiev và đặc biệt là tình báo quân đội Ukraine về vụ việc, coi vụ nổ là một “cuộc tấn công khủng bố”. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky phủ nhận việc ông đã ra lệnh đánh bom cầu Crimean.

Moscow tuyên bố rằng cuộc tấn công vào cây cầu chỉ là nỗ lực mới nhất của Ukraine nhằm gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dân sự của Nga. Nó khiến Nga đẩy mạnh chiến dịch ném bom chống lại Ukraine, nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng và các mục tiêu quân sự.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.