Thời tiết giá lạnh, tuyến tàu điện quan trọng ở châu Âu bị gián đoạn

0
0

Thời tiết lạnh giá, tuyết đóng băng trên các đường dây điện khiến các tuyến tàu điện nối từ Bỉ tới Pháp, Hà Lan, Đức và Anh đã bị gián đoạn hoạt động trong thời gian dài.

Các tuyến tàu điện nối từ Bỉ tới Pháp, Hà Lan, Đức và Anh đã bị gián đoạn hoạt động. (Nguồn: AFP)
Các tuyến tàu điện nối từ Bỉ tới Pháp, Hà Lan, Đức và Anh đã bị gián đoạn hoạt động. (Nguồn: AFP)

Ngày 17/12, các tuyến tàu điện nối từ Bỉ tới Pháp, Hà Lan, Đức và Anh đã bị gián đoạn hoạt động trong thời gian dài vì tuyết đóng băng trên các đường dây điện trong thời tiết lạnh giá.

Infrabel, công ty quản lý cơ sở hạ tầng tàu điện Bỉ, cho biết 2 tàu của dịch vụ tàu điện quốc tế Thalys và TGV (Pháp) đã phải tạm dừng giữa hành trình vì sự cố trên. Các tàu nối lại hành trình sau khoảng 2 giờ.

Tuy nhiên, quãng thời gian gián đoạn này cũng khiến ga tàu Midi ở Bỉ nhanh chóng chật cứng hành khách chờ đợi ở các sân ga.

Dù tuyến đường tàu điện đã lưu thông trở lại nhưng hành khách vẫn được cảnh báo chuẩn bị cho các tình huống gián đoạn có thể tái diễn trong ngày.

Ngoài tuyến Thalys nối Amsterdam, Brussels và Paris, tuyến tàu điện Eurostar từ thủ đô Bỉ tới London (Anh) cũng bị gián đoạn hoạt động và phải hủy ít nhất 1 chuyến trong lịch trình.

Người phát ngôn của Infrabel cho biết tuyến tàu đã được lưu thông trở lại nhưng không loại trừ khả năng còn nhiều lần gián đoạn trong ngày.

Nhiều hành khách đã bị đảo lộn lịch trình khi dịch vụ tàu điện bị gián đoạn đúng thời gian cao điểm đi lại chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ Giáng sinh 2022 và Năm mới 2023.

Infrabel khẳng định đã chuẩn bị những phương án ứng phó trong mùa Đông như kiểm tra cơ sở hạ tầng hay sẵn sàng các phương án phá băng nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn các rủi ro./.

 (theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/thoi-tiet-gia-lanh-tuyen-tau-dien-quan-trong-o-chau-au-bi-gian-doan/836461.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Làm thể nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến. May mắn thay, các chuyên gia công nghệ đã tiết lộ một cách khá dễ dàng để phân biệt con người với những bản sao điện thoại kỹ thuật số này...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...

Ngành Giáo dục sử dụng công nghệ đám mây như thế nào?

(VnMedia) -  Trong số những công nghệ tiên tiến, điện toán đám mây đang nổi lên như một công cụ mạnh mẽ để cải thiện chất lượng giáo dục. Ngành Giáo dục tại Việt Nam ứng dụng công nghệ điện toán đám mây như thế nào?

Giá vàng giảm phiên thứ 2 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (9/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm gần 6 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức cao lịch sử 87,5 triệu đồng/lượng khi khép lại ngày làm việc hôm qua (8/5).