Nga bắn ồ ạt hơn 100 tên lửa vào Ukraine, nhằm vào cả thủ đô Kiev

0
0

 - Nga hôm qua (29/12) đã bắn hơn 100 quả tên lửa vào Ukraine, nhằm cả vào thủ đô Kyiv, khiến ba người bị thương. Thành phố Kharkiv ở đông bắc và các thành phố khác cũng trở thành mục tiêu trong một cuộc không kích quy mô lớn, chính quyền Ukraine đã cho biết như vậy.

 

Lực lượng Không quân Ukraine cho biết các cuộc tấn công có liên quan đến tên lửa hành trình trên biển và trên không được bắn "từ các hướng khác nhau" và nó diễn ra sau một cuộc tấn công trong đêm của các máy bay không người lái 'kamikaze'. Cố vấn của Tổng thống Ukraine - ông Mykhailo Podolyak đưa ra con số tên lửa đã bắn là hơn 120. Còi báo động vang lên khắp đất nước Ukraine.

Cuộc tấn công ồ ạt chớp nhoáng mới nhất diễn ra ngay sau khi Điện Kremlin từ chối kế hoạch hòa bình của Ukraine, nhấn mạnh rằng Kiev phải chấp nhận việc Nga sáp nhập 4 khu vực của Ukraine.

"Hai ngôi nhà riêng ở quận Darnytskyi đã bị hư hại do các mảnh tên lửa bắn rơi", chính quyền quân sự thành phố ở thủ đô Kiev cho biết trên Telegram.

Một doanh nghiệp và một sân chơi cũng bị hư hại và tình hình của các nạn nhân "đang được làm rõ", Thị trưởng thành phố Kiev - ông Vitali Klitschko cho biết đồng thời nói thêm rằng 16 tên lửa đã bị bắn hạ ở thủ đô.

Thị trưởng Kharkiv Ihor Terekhov cho biết các quan chức đang làm rõ những gì đã bị trúng tên lửa và liệu có bất kỳ thương vong nào sau khi các tên lửa của Nga gây ra một loạt vụ nổ hay không.

Thị trưởng Lviv – ông Andriy Sadovyi cho biết trên Telegram rằng 90% thành phố của ông ở miền tây Ukraine không có điện và các phương tiện giao thông công cộng chạy bằng điện không hoạt động.

Các vụ nổ cũng được nghe thấy ở Zhytomyr và Odesa, theo phóng viên của Reuters và các phương tiện truyền thông địa phương.

Thống đốc Maksym Marcheno cho biết các đơn vị phòng không đã bắn hạ 21 tên lửa ở vùng Odesa, tây nam Ukraine. Ông cho biết thêm, các mảnh vỡ của một quả tên lửa đã bắn trúng một tòa nhà dân cư, mặc dù không có báo cáo về thương vong.

Việc cắt điện đã được thông báo ở các khu vực Odesa và Dnipropetrovsk để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra đối với cơ sở hạ tầng năng lượng.

Moscow đã nhiều lần phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường, nhưng Ukraine cáo buộc rằng các cuộc bắn phá hàng ngày của Nga đang phá hủy các thành phố, thị trấn, cơ sở hạ tầng điện, y tế và các cơ sở hạ tầng khác của đất nước.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.