Xử phạt, đình chỉ 3 công ty tổ chức xuất khẩu lao động trái phép

0
0

 - Bộ LĐTB&XH vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Vạn Xuân VIVANXAN và Công ty cổ phần Công nghệ cao Phúc Thái đều với mức phạt 60 triệu đồng cho mỗi đơn vị.

Xuất khẩu lao động
Xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc - ảnh minh họa

Hai công ty này bị phạt do chuẩn bị nguồn đi lao động tại Hàn Quốc theo thị thực E7 ngành đóng tàu khi chưa có văn bản chấp thuận của Bộ LĐTB&XH.

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, hai công ty cũng chịu hình thức phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động chuẩn bị nguồn 18 tháng. Trước khi hết thời gian đình chỉ, Công ty Vạn Xuân và Công ty Phúc Thái phải báo cáo bằng văn bản gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) về việc chấn chỉnh hoạt động chuẩn bị nguồn theo quy định của pháp luật. Thời gian thực hiện hình thức phạt bổ sung kề từ ngày nhận quyết định xử phạt.

Bộ LĐTB&XH cũng ra quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Hợp tác quốc tế xây lắp 3 - INCOOP3 với mức 50 triệu đồng vì lý do chuẩn bị nguồn đi lao động tại Hàn Quốc theo thị thực E7 ngành đóng tàu khi chưa có văn bản chấp thuận. Công ty này cũng bị đình chỉ hoạt động chuẩn bị nguồn 12 tháng.

Trước khi hết thời gian đình chỉ, Công ty INCOOP3 phải báo cáo bằng văn bản gửi Cục Quản lý lao động ngoài nước về việc chấn chỉnh hoạt động chuẩn bị nguồn theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Cục Quản lý lao động ngoài nước từng cảnh báo về việc xuất hiện tình trạng lợi dụng chính sách tiếp nhận lao động thị thực E7 của Hàn Quốc để đưa người lao động sang Hàn Quốc làm việc không đúng quy định.

Cơ quan này nhận được phản ánh về việc một số cá nhân, tổ chức không có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài quảng cáo, mời chào người lao động nộp tiền tham gia các khóa học nghề và thi tuyển để đi làm việc tại Hàn Quốc theo thị thực E7 không đúng quy định pháp luật của Việt Nam và của Hàn Quốc.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị người lao động cảnh giác với các thông tin mời chào, lừa đảo. Người lao động có nhu cầu đi làm việc tại Hàn Quốc trong các ngành nghề kỹ thuật (công nghệ, cơ khí, điện, điện tử, hàn…) cần liên hệ trực tiếp với các doanh nghiệp có giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Cục Quản lý lao động ngoài nước cũng đề nghị các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng chỉ được tổ chức sơ tuyển, tuyển chọn lao động sau khi được Cục chấp thuận việc chuẩn bị nguồn lao động hoặc đăng ký hợp đồng cung ứng lao động.

Hàn Quốc là một trong những thị trường lao động trọng điểm, thu hút nhiều người lao động Việt Nam với mức lương cao, chi phí xuất cảnh thấp và môi trường làm việc khá tốt. Hiện có gần 50.000 lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc trong các lĩnh vực sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp và ngư nghiệp.

Hoàng Hải

Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.