Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc bỏ phiếu bác bỏ đề xuất của Nga

0
0

 - Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã bác bỏ lời kêu gọi của Nga về việc tiến hành một cuộc điều tra quốc tế về những các buộc cho rằng Mỹ đã sử dụng các phòng thí nghiệm ở Ukraine để phát triển vũ khí sinh học.

 

Trong khi Trung Quốc ủng hộ đề xuất của Nga thì ba nước Mỹ, Anh và Pháp đã bỏ phiếu phản đối. 10 thành viên luân phiên của Hội đồng Bảo an bỏ phiếu trắng.

Nga khẳng định Mỹ và Ukraine đã vi phạm công ước quốc tế năm 1972 cấm phát triển, sản xuất và tích trữ vũ khí sinh học. Theo Moscow, một số phòng thí nghiệm ở Ukraine đang thực hiện một chương trình “quân sự-sinh học” bí mật, liên quan đến các nghiên cứu và dự trữ các mẫu bệnh than, bệnh tả và các bệnh truyền nhiễm khác.

Washington và Kiev đều phủ nhận cáo buộc của Nga về việc phát triển vũ khí sinh học. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết vào tháng 3 rằng các phòng thí nghiệm của Kiev đang tiến hành “nghiên cứu khoa học thông thường”.

Trong cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an mới đây, Đại sứ Mỹ Linda Thomas-Greenfield cho rằng đề xuất điều tra của Nga được đưa ra "dựa trên thông tin sai lệch, không trung thực, thiếu thiện chí và hoàn toàn thiếu tôn trọng đối với cơ quan này."

Đại sứ Thomas-Greenfield khẳng định lại rằng các hoạt động trong chương trình Hợp tác Giảm thiểu Đe dọa (CTR) của Lầu Năm Góc ở Ukraine và các quốc gia thuộc Liên Xô cũ khác “không nhằm mục đích quân sự”.

Trong khi đó, Phó Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyansky cho biết ông “vô cùng thất vọng” trước kết quả cuộc bỏ phiếu. Ông Polyansky cho rằng "các nước phương Tây chỉ đơn giản là sợ hãi" về một cuộc điều tra quốc tế về vấn đề này.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.