Khánh Hòa kiểm tra toàn bộ bếp ăn bán trú sau vụ hơn 600 học sinh ngộ độc

0
0

 - Ngày 22/11, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Sở Giáo dục & Đào tạo lập các đoàn kiểm tra bếp ăn tập thể của các trường mầm non, tiểu học có tổ chức bán trú, đặc biệt là trường tư thục và quốc tế. Đối với các trường hợp bếp ăn không đảm bảo an toàn thực phẩm, Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ xử lý, đình chỉ hoạt động.

Hơn 600 học sinh và nhiều giáo viên trường iSchool Nha Trang nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục & Đào tạo theo dõi, hỗ trợ trường iSchool Nha Trang sớm ổn định công tác dạy và học, đảm bảo kế hoạch học tập. Hiện tại, trường này đang nghỉ 1 tuần, bắt đầu từ ngày 21/11, để học sinh điều trị và trường có thời gian sắp xếp lại công việc.

Đồng thời, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Khánh Hòa phải chỉ đạo trường phối hợp với đơn vị liên quan xác minh nguyên nhân sự việc, tìm nhà cung cấp suất ăn uy tín phục vụ bán trú. Các trường học tăng cường kiểm tra, giám sát để đảm bảo an toàn trong hoạt động chế biến thực phẩm tại bếp ăn tập thể; không được hợp đồng với các cơ sở chưa đủ điều kiện để chế biến, cung cấp thức ăn.

Các đơn vị phải kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ của nguyên liệu thực phẩm; xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp với ngành y tế và các cơ quan chức năng xử lý khi xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Chỉ đạo này được đưa ra sau khi hơn 600 học sinh và nhiều giáo viên trường iSchool Nha Trang nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm hôm 17/11, trong đó có một nam sinh 6 tuổi tử vong.


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.