Nha Trang: Hàng loạt học sinh ở 1 trường học nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

0
0

 - Trưa 18/11, đại diện Trường iSchool Nha Trang cho biết, tính đến khoảng 11 giờ cùng ngày, có hơn 200 học sinh của trường nghi bị ngộ độc thực phẩm đang theo dõi, điều trị tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, vào trưa 17/11, các học sinh này ăn bán trú tại trường, gồm các món: cánh gà chiên, gà luộc xé, canh thịt heo. Đến chiều tối và đêm, nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt… được phụ huynh đưa đi nhập viện. Hiện tình trạng sức khỏe các học sinh ổn định, chưa có trường hợp nặng.

Các y, bác sĩ đang chăm sóc các học sinh tại Bệnh viện. Ảnh: Báo Khánh Hòa
Lãnh đạo nhà trường thăm hỏi, động viên học sinh đang theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang. Ảnh: Báo Khánh Hòa

“Suất cơm trưa của học sinh được trường ký hợp đồng với một cơ sở bên ngoài. Hiện các mẫu thức ăn vẫn được lưu, trường sẽ giao cho các đơn vị chuyên môn ngành y tế để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân”, lãnh đạo trường nói.

Đại diện nhà trường cho biết, các thực phẩm tổ chức bán trú của trường được lưu mẫu tại bếp ăn bán trú theo quy định. Sau khi xảy ra sự việc trên, trường đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Khánh Hòa) để lấy mẫu kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân. Trường đã và đang tổ chức đoàn cán bộ, giáo viên đến thăm hỏi các học sinh của trường đang theo dõi, điều trị tại các bệnh viện. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đang phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế TP. Nha Trang điều tra, xử lý, sớm khắc phục. 
 
Được biết, Trường iSchool Nha Trang hiện có khoảng 800 học sinh tiểu học, THCS và THPT ăn bán trú.


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.