Đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản trong các lĩnh vực 4.0

0
0

Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa tổ chức Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các doanh nghiệp Nhật Bản về đào tạo, nghiên cứu trong các lĩnh vực 4.0. Các đối tác ký kết MOU với Nhà trường đợt này là những doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Nhật Bản như: Công ty C-Force, Công ty Cổ phần Suganuma Group, Học viện Hekate. Cũng nhân dịp này, VKU phối hợp với Tập đoàn Internet Softbank và Công ty Willtec (Nhật Bản) tổ chức Hội thảo “Trí tuệ Việt - Khát vọng toàn cầu” với chủ đề: “Trí tuệ nhân tạo - Chìa khóa mở tương lai”.

Theo nội dung các MOU được ký kết, VKU thiết lập quan hệ hợp tác, hỗ trợ toàn diện cùng phát triển, đặc biệt là trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên.

Dấu ấn hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Nhật Bản hứa hẹn đem lại cơ hội cho sinh viên được tham gia các chương trình bồi dưỡng, phát triển kỹ năng tiếng Nhật; đẩy mạnh các hoạt động intership, vừa học vừa làm và trải nghiệm ngay tại các doanh nghiệp đối tác, qua đó giúp sinh viên VKU định hướng phát triển nghề nghiệp, trau dồi kỹ năng mềm, nâng cao năng lực thích ứng, cạnh tranh làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hướng tới tham gia vào mạng sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu.

VKU ký kết hợp tác với đối tác Nhật Bản
VKU ký kết hợp tác với đối tác Nhật Bản

Trước đó, tại Hội thảo lần thứ 3 "Trí tuệ Việt - Khát vọng toàn cầu" với chủ đề mang tính thời sự: "Trí tuệ nhân tạo - Chìa khoá mở tương lai", VKU cùng các đối tác, diễn giả uy tín đem đến cho sinh viên góc nhìn rộng mở về cơ hội lập thân, khởi nghiệp và nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ 4.0. 

Theo PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU, đón đầu xu thế mới, từ năm học 2021-2022, VKU đã mở ngành, tuyển sinh chuyên ngành Khoa học dữ liệu (Data Science-DS) và Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence-AI) và từ năm học 2022-2023 sẽ đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo theo mô hình tiên tiến. Để chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, Nhà trường đã thành lập Viện Khoa học và Công nghệ số (eSTI), dành một phần kinh phí đầu tư hệ thống các phòng Lab nghiên cứu, thực hành chuyên sâu từ nguồn Dự án ODA do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ cho VKU trong giai đoạn phát triển sắp đến.

Tại Hội thảo, Softbank và Willtec đã chia sẻ với VKU quyền khai thác, sử dụng Chương trình đào tạo về AI, theo đó sinh viên của Nhà trường (chủ yếu là Khoa Khoa học máy tính) được tiếp cận một chương trình đào tạo khoa học và tiên tiến.

Những thông tin gắn kết cung-cầu nguồn nhân lực nhất là các cơ hội việc làm trong lĩnh vực ứng dụng AI tại Nhật Bản được chia sẻ, bàn luận tại Hội thảo đem đến cho sinh viên góc nhìn, cách tiếp cận mới, từ đó nâng cao nhận thức và tiếp thêm động lực trên hành trình học tập, nghiên cứu và sáng tạo.

VKU sẽ tiếp tục hướng đến các chủ đề thời sự cho chuỗi Hội thảo tập trung vào Dữ liệu lớn (Big Data), Chuỗi khối (Blockchain), Công nghệ tài chính (Fintech), Công nghệ vi mạch hay Công nghệ điều khiển thông minh..., qua đó góp phần tạo diễn đàn, cơ hội cho sinh viên VKU sẵn sàng tâm thế làm chủ công nghệ lõi trong nền kinh tế số đầy tiềm năng của của khu vực và đất nước trong tương lai.

P.V


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…