Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Mỹ, Trung sẽ dự cuộc họp quốc phòng của Đông Nam Á

0
0

 - Bộ trưởng Quốc phòng của hai cường quốc hàng đầu thế giới đang đối đầu nhau là Mỹ và Trung Quốc đều sẽ đến tham dự cuộc họp mở rộng của Bộ trưởng Quốc phòng các nước Đông Nam Á ở Campuchia vào tuần tới. Diễn biến này mở ra khả năng Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Mỹ, Trung sẽ có cuộc gặp trực tiếp với nhau.

 Tướng Wei Fenghe
Tướng Wei Fenghe

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết Tướng Wei Fenghe sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) mở rộng từ ngày 20/11 đến 24/11.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết Bộ trưởng Quốc phòng của nước này – ông Lloyd J. Austin III cũng sẽ tham dự sự kiện nói trên sau các điểm dừng chân ở Canada và Indonesia.

Cả hai vị quan chức của Mỹ và Trung Quốc đều có kế hoạch tiến hành các cuộc gặp gỡ bên lề cuộc họp chính của các bộ trưởng từ tổ chức 10 quốc gia được gọi là ASEAN.

Trong khi chưa có cuộc gặp song phương chính thức nào giữa Mỹ và Trung Quốc được công bố thì người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc - Đại tá Tan Kefei dường như để ngỏ khả năng đó trong một tuyên bố đưa ra hôm Chủ nhật (20/11).

“Trung Quốc giữ thái độ tích cực và cởi mở đối với các cuộc trao đổi với Mỹ trong thời gian diễn ra cuộc họp ASEAN-Plus và các bộ phận liên quan của cả hai nước đang duy trì liên lạc và phối hợp về vấn đề này,” ông Tan cho biết.

Mỹ và Trung Quốc là những đối thủ chính tranh giành ảnh hưởng trong khu vực. Hai nước cũng bất đồng về Đài Loan và Nga - nước mà Trung Quốc đã từ chối lên án hoặc trừng phạt vì cuộc chiến ở Ukraine.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.