'Bà trùm' đường dây mua bán trẻ sơ sinh bán cả con ruột của mình

0
0

 - Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Như khai từ tháng 2/2022 đến khi bị bắt cô ta đã mua, bán 6 bé trẻ sơ sinh cùng các bộ hồ sơ giả. Đáng nói hơn là khi bắt đầu “hành nghề” Như cũng đã bán đứa con ruột của mình ngay sau khi chào đời...

Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Như tại cơ quan Công an.
Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Như tại cơ quan Công an.

Công an tỉnh Bình Dương vừa triệt phá thành công chuyên án buôn bán trẻ sơ sinh xảy ra trên địa bàn. Đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 8 bị can có liên quan về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi” và “Làm giả, sử dụng tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức”. Đồng thời củng cố để khởi tố đối với hơn 16 đối tượng có liên quan.

Theo đó, qua công tác nắm bắt tình hình, đầu tháng 7/2022, Công an tỉnh Bình Dương phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Như, sinh năm 1993, trú tại TP Hồ Chí Minh, thường chủ động tiếp cận các y, bác sỹ, nhân viên và phụ nữ đến khám thai tại Bệnh viện phụ sản nhi Bình Dương (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và một số bệnh viện tư nhân khác, để đặt vấn đề xin nuôi hoặc mua lại trẻ sơ sinh, từ những phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn, lầm lỡ.

Dưới nick Zalo “Thiên Trúc” và nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau, Như còn tham gia nhiều hội nhóm kín chuyên về chủ đề cho, tặng con nuôi.

Sau khi mua trẻ sơ sinh, Như lên các trang mạng xã hội (các hội nhóm, nhóm kín Zalo do Như tạo để phục vụ việc mua bán trẻ) để rao bán các bé vừa mua được với giá từ 35-60 triệu đồng/bé. Kèm theo đứa trẻ là một bộ hồ sơ giả (giấy chứng sinh, giấy xác nhận AND, giấy khai sinh…) được Như bán với giá từ 30-40 triệu đồng/bộ, nhằm hợp thức hóa nguồn gốc các bé sơ sinh cho những người mua, nếu khách mua có nhu cầu.

Bước đầu, Ban chuyên án đã xác định 4 bé sơ sinh đã bị Như mua đi bán lại tại địa bàn các tỉnh Bình Phước, Kiên Giang, TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. 

Ngày 16/8, Như bị lực lượng Công an bắt quả tang khi đang mua bán một trẻ sơ sinh. Tang vật còn có 2 giấy phân tích, xác nhận AND, 1 giấy chứng sinh được Như đặt làm giả. Qua xác minh của cơ quan Công an, đứa trẻ sơ sinh nói trên mới 7 ngày tuổi, có mẹ là Nguyễn Thị Mai (sinh năm 1997, quê Tiền Giang) đã bán con cho Như với giá 15 triệu đồng và thanh toán tiền viện phí cho Mai. Từ lời khai của Như, Ban chuyên án đã bắt giữ Mai tại Long An. 

Qua đấu tranh, Như khai từ tháng 2/2022 đến khi bị bắt Như đã mua, bán 6 bé trẻ sơ sinh cùng các bộ hồ sơ giả. Đáng nói hơn là khi bắt đầu “hành nghề” Như cũng đã bán đứa con ruột của mình ngay sau khi chào đời. 

Tiếp tục mở rộng điều tra, Ban chuyên án tiếp tục bắt khẩn cấp 2 đối tượng hoạt động giống như Như tại tỉnh Đăk Nông là Chu Thị Cúc Phương (sinh năm 1982, quê quán tỉnh Khánh Hòa) và Nguyễn Thị Thùy Dương (sinh năm 2001, quê quán tỉnh Bạc Liêu). Tiếp đó, ngày 22/8 đã bắt khẩn cấp 04 đối tượng có hành vi bán con mới đẻ, quê quán tại Long An, Bến Tre, Đồng Tháp.

Quá trình đấu tranh các đối tượng khai nhận: Như thực hiện thành công 5 vụ mua, bán trẻ sơ sinh, trong đó có 1 lần Như tự bán con mới đẻ do mình sinh ra và làm nhiều giấy tờ giả theo nhu cầu của khách mua. Chu Thị Cúc Phương thực hiện 24 vụ và Nguyễn Thị Thùy Dương thực hiện 2 vụ, trong đó 01 lần bán chính con đẻ của mình. 

Đặc biệt, ngoài việc môi giới để kiếm tiền lời thì Phương còn tổ chức “dịch vụ nuôi đẻ”. Nếu các bà mẹ mang bầu có nhu cầu bán con thì Phương sẽ tập hợp tại nhà của mình ở thôn 10, xã Nam Bình, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông để nuôi chờ đến ngày sinh. Sau khi cháu bé lọt lòng Phương đem bán ngay mà không cần biết mục đích của người mua là gì.

Tại thời điểm bị bắt giữ, trong nhà Phương đang nuôi 4 thai phụ. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

(VnMedia) - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).