Triều Tiên phóng tên lửa qua lãnh thổ Nhật Bản lần đầu tiên sau 5 năm

0
0

 - Triều Tiên hôm nay (4/10) đã phóng một tên lửa đạn đạo về phía Nhật Bản lần đầu tiên sau 5 năm. Diễn biến này đã khiến Nhật phải cảnh báo người dân tìm nơi trú ẩn và tạm ngừng các hoạt động đường sắt ở miền bắc Nhật Bản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chính phủ Nhật Bản cảnh báo người dân nên tìm nơi ẩn náu khi tên lửa của Triều Tiên dường như đã bay qua lãnh thổ nước này trước khi rơi xuống Thái Bình Dương. Nhật Bản cho biết họ không sử dụng bất kỳ biện pháp phòng vệ nào để tiêu diệt tên lửa của Triều Tiên. Đây là tên lửa đầu tiên Triều Tiên phóng tên lửa bay qua Nhật Bản kể từ năm 2017.

Người phát ngôn hàng đầu của chính phủ Nhật Bản – ông Hirokazu Matsuno cho biết: "Hàng loạt hành động của Triều Tiên, bao gồm cả các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên tục của Triều Tiên, đã gây đe dọa đến hòa bình và an ninh của Nhật Bản, của khu vực và cộng đồng quốc tế, đồng thời đặt ra thách thức nghiêm trọng đối với toàn bộ cộng đồng quốc tế, trong đó có cả Nhật Bản", ông Matsuno cho biết tại một cuộc họp báo.

Ông Matsuno cho biết tên lửa của Triều Tiên đã bay 4.600 km (2.850 dặm) lên độ cao tối đa 1.000 km.

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết dường như đây là một tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) được phóng từ tỉnh Jagang của Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã sử dụng tỉnh đó để phóng một số vụ thử gần đây, bao gồm nhiều tên lửa mà nước này tuyên bố là "siêu thanh".

Đài truyền hình Nhật Bản NHK đưa tin, cuộc thử nghiệm đã khiến Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản tạm dừng hoạt động của các chuyến tàu ở các khu vực phía Bắc. Phát ngôn viên Matsuno cho biết không có báo cáo nào về thiệt hại đối với máy bay hoặc tàu bè do tên lửa này gây ra.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.