Nhật Bản siết chặt an ninh trước thềm quốc tang của cố Thủ tướng Abe

0
0

Theo dự kiến, lễ quốc tang sẽ được tổ chức vào 14h ngày 27/9 tại Nippon Budokan. Chính phủ Nhật Bản ước tính có khoảng 4.300 quan khách trong và ngoài nước sẽ tới dự quốc tang của cố Thủ tướng Abe.

Cảnh sát Nhật Bản tăng cường kiểm tra an ninh tại Tokyo, ngày 20/9/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Nhật Bản tăng cường kiểm tra an ninh tại Tokyo, ngày 20/9/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong bối cảnh các đoàn quan khách quốc tế đang tới thủ đô Tokyo để dự quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo, Nhật Bản đã tiến hành các biện pháp siết chặt an ninh tại đây, đặc biệt là sân bay Haneda - nơi sẽ tiếp đón các đoàn quốc tế - và Võ Đạo quán Nhật Bản (Nippon Budokan) - nơi sẽ tổ chức quốc tang.

Ngoài lực lượng nòng cốt là khoảng 20.000 nhân viên cảnh sát của Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo, chính phủ còn huy động hàng nghìn nhân viên cảnh sát từ nhiều tỉnh trên khắp cả nước để phục vụ cho một hệ thống an ninh nhiều lớp.

Lực lượng này đảm nhận trọng trách bảo vệ sân bay Haneda và Nippon Budokan, cùng nhiều cơ sở trọng yếu khác ở thủ đô Tokyo, đồng thời bảo đảm an toàn cho các quan khách nước ngoài.

Từ ngày 26-28/9, cảnh sát Tokyo dự kiến sẽ cấm một số đoạn đường cao tốc ở thủ đô và một số tuyến đường khác trong nội thành để tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn khách quốc tế di chuyển.

Theo dự kiến, lễ quốc tang sẽ được tổ chức vào 14h ngày 27/9 tại Nippon Budokan. Chính phủ Nhật Bản ước tính có khoảng 4.300 quan khách trong và ngoài nước sẽ tới dự quốc tang của cố Thủ tướng Abe Shinzo.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết trong số này, có khoảng 3.600 quan khách trong nước, trong đó có Chủ tịch Hạ viện và Chủ tịch Thượng viện, hơn 700 nghị sỹ, nguyên nghị sỹ Quốc hội và 44 thống đốc các tỉnh/ thành và khoảng 700 quan khách đến từ 217 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới và đại diện các tổ chức quốc tế, trong đó có 35 nguyên thủ/người đứng đầu chính phủ.

Nhật Bản hiếm khi tổ chức quốc tang cho lãnh đạo đất nước. Lần gần đây nhất nước này tổ chức quốc tang là năm 1967 cho ông Shigeru Yoshida, người đã từng giữ chức thủ tướng vào thời điểm nước này phục hồi từ đống tro tàn của Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Để tôn vinh các đóng góp của cố Thủ tướng Abe, hôm 11/7, chính phủ Nhật Bản đã quyết định truy tặng ông danh hiệu cao quý nhất “Chiếc vòng cổ Huân chương Hoa cúc.” Ông là vị thủ tướng thứ tư của Nhật Bản được trao tặng danh hiệu này sau các cựu Thủ tướng Shigeru Yoshida, Eisaku Sato và Yasuhiro Nakasone./.

 (theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-siet-chat-an-ninh-truoc-them-quoc-tang-cua-co-thu-tuong-abe/820109.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.