Bị Ukraine tấn công dữ dội, Nga sơ tán người dân ở Kherson

0
0

 - Nga sẽ sơ tán công dân ở khu vực Kherson ra khỏi bờ bên phải của dòng sông Dnepr trong bối cảnh giao tranh đang diễn ra ác liệt với những cuộc tấn công dữ dội từ phía Kiev.

 

Một cuộc di dời dân thường khỏi khu vực chiến sự đã được ông Vladimir Saldo – người đứng đầu khu vực Kherson vừa được sáp nhập vào Nga, thông báo ngày hôm qua (18/10). Động thái này diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công mới và lực lượng được cho là có khả năng tìm cách phá hủy con đập của một nhà máy thủy điện địa phương, ông Saldo cho biết.

“Có nguy cơ ngay trước mắt về việc xảy ra lũ lụt ở các vùng lãnh thổ đó họ có kế hoạch phá hủy đập thủy điện Kakhovskaya và xả nước từ một loạt các nhà máy điện ở thượng nguồn sông Dnepr,” ông Saldo nói thêm.

Quyết định sơ tán người dân được đưa ra trong bối cảnh quân đội Nga đang củng cố các cứ điểm của mình trong khu vực, vị quan chức vùng Kherson giải thích. Việc di dời sẽ giúp tránh thương vong hàng loạt cho dân thường do các cuộc giao tranh đang diễn ra và cho phép "quân đội Nga thực hiện nhiệm vụ của họ trong việc bảo vệ Khu vực Kherson."

Quyết định của Nga còn được đưa ra do quân đội Nga muốn tạo ra các công sự phòng thủ quy mô lớn để có thể đẩy lùi bất kỳ cuộc tấn công nào. Nơi quân đội hoạt động sẽ không có dân thường nào sinh sống. Điều này sẽ giúp quân đội Nga thực hiện nhiệm vụ của họ một cách dễ dàng.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

(VnMedia) - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).