Chiến đấu cơ Su-35 của Nga lao vào tòa nhà, bốc cháy dữ dội

0
0

 - Hãng thông tấn Itar Tass đưa tin, một máy bay chiến đấu của Nga hôm qua (17/10) đã lao vào một tòa nhà dân cư ở thành phố Yeysk, miền Nam nước này ngay sau khi cất cánh, nhấn chìm một loạt căn hộ trong biển lửa và khiến 6 người thiệt mạng.

 

Các cơ quan khẩn cấp của Nga dẫn lời chính quyền địa phương cho biết  6 người thiệt mạng, 6 người mất tích và 19 người bị thương trong vụ việc trên. Yeysk được ngăn cách với lãnh thổ Nga đang chiếm đóng ở miền nam Ukraine bởi một dải đất hẹp của Biển Azov.

Kênh tin tức quân sự Zvezda đã công bố một đoạn video cho thấy những tiếng nổ trên máy bay Sukhoi Su-35 khi nó lao về phía các căn hộ. Thông tin từ phía Nga cho biết các phi công đã thoát ra ngoài an toàn.

Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh cho người phụ trách các tình trạng khẩn cấp của khu vực tới hiện trường ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Trong khi đó, nguồn tin từ RT dẫn lời các cơ quan khẩn cấp của Nga đã cung cấp con số thương vong khác với con số được Itar Tass đưa ra ở trên. Cụ thể, theo RT, ít nhất 4 người đã thiệt mạng sau khi một máy bay chiến đấu đa năng Su-35 của Nga bị rơi xuống một tòa nhà dân cư ở thành phố Yeysk, miền nam nước Nga ngày hôm qua (17/10).

25 người khác bị thương và đã được đưa đến bệnh viện, các cơ quan nói trên cho biết thêm. Ba trẻ em tuổi từ 8 đến 10 nằm trong số những nạn nhân bị thương, các quan chức Nga trước đó thông báo. Sáu người khác vẫn còn mất tích.

Phó Thống đốc Vùng Krasnodar Anna Minkova cho tờ Gazeta.ru biết ít nhất ba trong số các nạn nhân thiệt mạng do rơi từ các tầng cao nhất của tòa nhà.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các phi công lái chiếc máy bay Su-35 đã thoát ra an toàn. Bộ này cho biết thêm, vụ tai nạn là do trục trặc động cơ máy bay. Theo lời các phi công, một trong những động cơ của chiếc chiến đấu cơ đã bốc cháy gần như ngay lập tức sau khi cất cánh. Quân đội Nga cho biết thêm, Su-35 đã được lên kế hoạch thực hiện chuyến bay huấn luyện, đồng nghĩa với việc chiếc máy bay chiến đấu này không được trang bị đạn dược.

Theo Thống đốc vùng Krasnodar - nơi có thành phố Yeysk, vụ tai nạn nói trên đã gây ra một vụ hỏa hoạn lớn lớn, làm hư hại ít nhất 17 căn hộ.

Các cơ quan khẩn cấp của Nga cho hay, ngọn lửa tại hiện trường vụ rơi máy bay đã được kiểm soát trong khi lửa ở các mảnh vỡ máy bay đã được dập tắt. Thống đốc Krasnodar cho biết thêm, kế hoạch sơ tán cư dân khỏi các tòa nhà chung cư gần đó cũng đã bị hủy bỏ.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu vụ tan nạn máy bay chiến đấu của Nga nói trên có liên quan gì đến cuộc chiến ở Ukraine hay không.

Su-35 là một phiên bản hiện đại hóa rất sâu của loại chiến đấu cơ Su-27M – máy bay chiến đấu chủ lực hiện nay của Không quân Nga. Máy bay chiến đấu ưu việt Su-35 hoạt động bằng hai động cơ phản lực 117S có véc-tơ điều khiển cung cấp lực đẩy. Su-35 sở hữu khả năng tấn công hiệu quả vượt trội hơn so với rất nhiều loại chiến đấu cơ tối tân khác cùng loại của phương Tây khi có thể tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu trên không bằng việc sử dụng cả các tên lửa và hệ thống vũ khí có điều khiển và không điều khiển. Cụ thể, máy bay tiêm kích Su-35 thế hệ 4++ có thể cùng một lúc theo dõi 30 mục tiêu, phát hiện mục tiêu ở cách xa 400km và tấn công đồng thời 8 mục tiêu trên không, hoặc cùng một lúc theo dõi 4 mục tiêu và tấn công 2 mục tiêu trên mặt đất.

Máy bay chiến đấu Su-35 được trang bị một khẩu pháo 30mm với 150 viên đạn, và có thể mang tới 8 tấn vũ khí trên 12 giá treo bên ngoài. Loại máy bay chiến đấu tối tân này có thể bay 6.000 giờ với thời gian sử dụng khoảng 30 năm.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).