Huyện đảo Trường Sa tưng bừng khai giảng năm học mới

0
0

 - Tại lễ khai giảng, chính quyền và các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên các đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn, Trường Sa Lớn đã tặng các em học sinh nhiều phần quà ý nghĩa, động viên các em chăm ngoan, học giỏi.

Sáng 5/9, cùng với học sinh cả nước, học sinh ở thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn và xã Song Tử Tây, thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã nô nức dự lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Niềm vui của các học sinh trường Tiểu học Sinh Tồn, huyện Trường Sa, ngày khai giảng năm học mới 2022 -2023 khi được các mẹ dẫn đến trường. (Ảnh: TTXVN)

Trên đảo Trường Sa Lớn, không khí mừng ngày khai giảng năm học mới rất vui tươi.

Năm học 2021-2022, thầy và trò các trường trên huyện đảo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, các học sinh đều đạt học lực khá, giỏi và có hạnh kiểm tốt.

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và đơn vị trên đảo, sự chia sẻ của nhân dân cả nước, cơ sở vật chất của trường, lớp được sửa sang ngày càng sạch, đẹp và khang trang, góp phần để thầy và trò nhà trường bước vào năm học mới với khí thế vui tươi, phấn khởi.

Trước ngày khai giảng, chính quyền, các đoàn thể và cán bộ, chiến sỹ cùng các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, học sinh trên các đảo đã dọn vệ sinh, trang trí lớp học, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Trường Tiểu học Song Tử Tây, không khí khai giảng năm học mới cũng rất trang trọng.

Thầy giáo Nguyễn Bá Ngọc cho biết thầy và trò của trường rất vui mừng đón chào năm học mới ở nơi đảo xa, vùng đất, biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại diện chỉ huy đảo Sinh Tồn tặng quà cho các học sinh. (Ảnh: TTXVN)

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và đơn vị, cơ sở vật chất của trường, lớp được sửa sang ngày càng sạch, đẹp và khang trang. Đây sẽ là động lực cho cho thầy, trò hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học năm học 2022-2023.

Tại lễ khai giảng, chính quyền và các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên các đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn, Trường Sa Lớn đã tặng các em học sinh nhiều phần quà ý nghĩa, động viên các em chăm ngoan, học giỏi, đạt thành tích cao trong năm học mới.

Năm học 2022-2023, toàn tỉnh Khánh Hòa có 291.000 học sinh theo học ở 538 trường, từ mầm non đến trung học phổ thông.

Cụ thể, bậc mầm non có hơn 66.000 trẻ, tiểu học hơn 111.500 học sinh, trung học cơ sở hơn 75.800 học sinh và trung học phổ thông hơn 37.800 học sinh.

Năm học này, bên cạnh kế hoạch dạy học, ngành chủ động công tác ứng phó với dịch COVID-19 để đảm bảo dạy và học an toàn.

Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với ngành y tế tăng tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 cho học sinh.

Theo thống kê của Sở Y tế, tính đến ngày 4/9, tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 trong toàn tỉnh độ tuổi từ 12-17 tuổi đối với mũi 1 và mũi 2 đạt hơn 100%, mũi nhắc lại đạt 46,7%; từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt 91,45%, mũi 2 đạt 45,55%.

(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.