Cảnh sát "đột kích" karaoke chứa chấp mại dâm, ''bóng cười'' và ma túy

0
0

 - Thời điểm kiểm tra, tại karaoke Minh Tiến có 4 phòng hát, mở nhạc mạnh đang có khách “bay, lắc”, sử dụng ma túy. Thu giữ tại chỗ gần 32 gram ketamine, gần 30,8 gram MDMA, 0,095 gram methamphetamine, 4 bộ dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy cùng một số đồ vật, tài liệu có liên quan...

Các đối tượng
Các đối tượng

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Hà Nội) mới đây đã thông tin về chuyên án triệt phá ổ nhóm ma túy, “bóng cười” núp bóng quán karaoke để hoạt động gây nhức nhối dư luận thời gian qua.

Từ tháng 5/2022, qua tập trung nắm tình hình địa bàn, chủ động phòng ngừa, đấu tranh tội phạm tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy trong các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, qua đó đã phát hiện quán karaoke Minh Tiến ở thôn 4, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức do đối tượng Nguyễn Hữu Khuyến (sinh năm 1981; ở thôn 2, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội) là chủ quán lén lút hoạt động mua bán, tổ chức, chứa chấp cho khách đến quán sử dụng ma túy tổng hợp.

Ngay lập tức, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã rà soát, thống nhất với Công an huyện Hoài Đức đưa quán karaoke Minh Tiến vào danh sách nghi vấn phức tạp về ma túy cần tập trung đấu tranh.

Xác định đây là nhóm đối tượng hoạt động tinh vi, khép kín, nhiều thủ đoạn đối phó sự phát hiện của cơ quan chức năng. Quán karaoke Minh Tiến được xây dựng 3 tầng, có 9 phòng, trong đó, có 5 phòng được trang bị đèn laze, đèn chớp, cách âm và hệ thống loa có thể phát nhạc mạnh phục vụ hoạt động "bay, lắc" và 4 phòng nghỉ hoạt động mại dâm.

Quán có 5 lớp cửa kiên cố, trong đó, có 3 lớp cửa cuốn, xung quanh lập 20 camera giám sát được bố trí từ ngoài ngõ vào đến quán để cảnh giới khi có lực lượng chức năng kiểm tra hoặc có người lạ qua lại. Cửa quán thường xuyên đóng, khách đến sẽ được nhận diện qua camera, nếu là khách quen mới mở cửa cho vào. Khi khách có nhu cầu mua ma túy, quản lý quán sẽ chỉ đạo nhân viên phục vụ. 

Triển khai kế hoạch đấu tranh phá án, khoảng 1h30 ngày 1/9, các đơn vị chức năng kiểm tra quán karaoke Minh Tiến đã phát hiện trong quán có 48 người, gồm: 41 khách và 7 đối tượng là chủ quản, quản lý và nhân viên của quán.

Thời điểm kiểm tra, trong quán có 4 phòng hát, mở nhạc mạnh đang có khách “bay, lắc”, sử dụng ma túy. Tổ công tác đã thu giữ tại chỗ gần 32 gram ketamine, gần 30,8 gram MDMA, 0,095 gram methamphetamine, 4 bộ dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma túy (thẻ nhựa, tẩu hút tự tạo...) cùng một số đồ vật, tài liệu có liên quan.

Qua xét nghiệm nhanh nước tiểu, phát hiện 43/48 đối tượng dương tính với ma túy, trong đó, có 38 khách và 5 nhân viên. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đấu tranh củng cố tài liệu ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với 14 đối tượng, trong đó có 9 khách về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và 5 đối tượng là chủ quán, quản lý và nhân viên của quán về các hành vi mua bán và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.