Ngày Gia đình ASEAN - cơ hội vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác

0
0

 - Ngày Gia đình ASEAN trong nhiều năm qua đã trở thành một hoạt động được mong đợi mỗi tháng 8, là cơ hội để các gia đình, bạn bè từ các nước ASEAN và đối tác cùng gặp gỡ, vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác.

 

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN và 27 năm Việt Nam tham gia ASEAN, sáng nay (13/8), Bộ Ngoại giao và Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) phối hợp tổ chức Ngày Gia đình ASEAN (ASEAN Family Day) 2022.

Tham gia sự kiện có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện, cán bộ Đại Sứ quán, Phái đoàn của tất cả các nước ASEAN và Đối tác đối thoại của ASEAN tại Hà Nội, các thành viên nhóm AWCH, cán bộ Bộ Ngoại giao và gia đình.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc nhấn mạnh những thành tựu ASEAN đạt được sau hơn nửa thế kỷ thành lập, trở thành một tổ chức có vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và an ninh ở khu vực, một nền kinh tế sôi động và hội nhập cao, một cộng đồng bao trùm, hướng tới người dân và lấy người dân làm trung tâm, là đối tác tin cậy đối với các quốc gia, tổ chức trong khu vực và trên thế giới. Ngày Gia đình ASEAN 2022, được tổ chức trực tiếp sau 2 năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, có sự tham gia của đông đảo đại biểu, khách mời, thể hiện nỗ lực chung chiến thắng dịch Covid-19 cũng như sự ủng hộ, cam kết mạnh mẽ dành cho ASEAN. Đây là diễn đàn quan trọng kết nối đồng nghiệp, bạn bè, gia đình trong Cộng đồng ASEAN và đối tác tại Hà Nội, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác, tăng cường nhận thức công chúng về hình ảnh và bản sắc ASEAN.

Phát biểu khởi động chương trình giao lưu, bà Vũ Thị Bích Ngọc, Phu nhân Bộ trưởng Ngoại giao, Chủ tịch Danh dự AWCH khẳng định, Ngày Gia đình ASEAN trong nhiều năm qua đã trở thành một hoạt động được mong đợi mỗi tháng 8, là cơ hội để các gia đình, bạn bè từ các nước ASEAN và đối tác cùng gặp gỡ, vun đắp tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác. Sự kiện năm nay một lần nữa cho thấy tinh thần gia đình, tinh thần ASEAN vẫn luôn cháy mãi; các nước ASEAN thời gian qua đã cùng khẳng định mạnh mẽ duy trì đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh, và giờ đây quyết tâm phục hồi toàn diện sau đại dịch.  Bà Vũ Thị Bích Ngọc cũng bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của AWCH trong 7 năm qua, với rất nhiều hoạt động như gây quỹ từ thiện để hỗ trợ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp xây dựng trường học, quảng bá sản phẩm, du lịch, đầu tư địa phương, và nhiều hoạt động khác hướng tới nâng cao nhận thức cộng đồng, thúc đẩy bản sắc ASEAN và bảo tồn các giá trị truyền thống của các nước thành viên.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra hoạt động Đạp xe hữu nghị từ Trụ sở chính Bộ Ngoại giao tới Nhà làm việc của Bộ, với sự tham gia của hơn 200 đại biểu. Mặc dù dự báo thời tiết có thể không thuận lợi, nhưng ngay từ sáng sớm, các đại biểu đã có mặt đông đủ, hồ hởi hòa cùng tiếng trống khai mạc và cùng nhau vượt qua quãng đường dài. Hành trình kết nối này là minh chứng rõ ràng của tình hữu nghị, đoàn kết, lòng quyết tâm, kiên định cùng nhau vượt qua mọi thách thức, cùng nhau đưa ASEAN tiến về phía trước. Hình ảnh những nhà ngoại giao cùng gia đình, đồng nghiệp trong Cộng đồng ASEAN khỏe khoắn trong trang phục Ngày Gia đình ASEAN 2022, cùng đạp xe trên những con phố Hà Nội, chắc chắn là hình ảnh đẹp trong ký ức của người dân Thủ đô, đồng thời truyền đi thông điệp về một ASEAN đoàn kết, năng động và tự cường.

Các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian và ẩm thực sôi động, đặc trưng của các nước ASEAN được tổ chức ngay sau đó tại điểm đích của hành trình đạp xe hữu nghị, vô cùng sôi động, mang nhiều ý nghĩa và thu hút sự tham gia của đông đảo đại biểu, khách mời.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.