Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia lần thứ 3 ra tranh cử tổng thống

0
0

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia và Chủ tịch Đảng Phong trào Indonesia vĩ đại (Gerindra) Prabowo Subianto hôm qua (13/8) chính thức thông báo ý định tranh cử tổng thống năm 2024.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia ra tranh cử tổng thống lần 3. Nguồn: Reuters
Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia ra tranh cử tổng thống lần 3. Nguồn: Reuters

Đây là lần thứ 3 ông Prabowo Subianto ra tranh cử tổng thống sau khi thất bại hai lần trước đương kim Tổng thống Joko Widodo vào năm 2014 và 2019.

Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng đưa ra sau khi cuộc họp lãnh đạo toàn quốc của đảng Phong trào Indonesia vĩ đại, nhất trí đề cử ông Prabowo làm ứng cử viên tổng thống. Giải thích lý do tại sao ông quyết định tái tranh cử sau 2 lần thất bại với tư cách là ứng cử viên tổng thống, ông Prabowo khẳng định cần phải đứng dậy sau thất bại với quyết tâm và sự lạc quan, khẳng định sẵn sàng tiếp tục cống hiến vì đất nước và người dân Indonesia.

Ông Prabowo cũng cảm ơn Đảng Phong trào Indonesia vĩ đại đã gắn bó, bên cạnh ông trong các đợt tranh cử trước dù có thất bại cũng như sau khi ông quyết định tham gia nội các Indonesia. Sau thông báo của ông Prabowo, Đảng Phong trào Indonesia vĩ đại tuyên bố ông là ứng cử viên duy nhất của Đảng cho cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Trong các cuộc thăm dò mới nhất, ông Prabowo và Thống đốc Trung Java Ganjar Pranowo, Thống đốc Jakarta Anies Baswedan là một trong những ứng cử viên tiềm năng hàng đầu trong cuộc tổng tuyển cử, dự kiến diễn ra vào ngày 14/02/2024.

Mặc dù cuộc tổng tuyển cử tại Indonesia diễn ra vào tháng 2/2024 nhưng các cuộc đối thoại xây dựng liên minh đang nóng lên vì các đảng chính trị phải đăng ký với hạn chót hôm nay 14/8 nếu có ý định tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/bo-truong-quoc-phong-indonesia-lan-thu-3-ra-tranh-cu-tong-thong-post963191.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.