Thiếu tăng trưởng kinh tế khiến Đức nghèo hơn

0
0

 - Bộ trưởng Tài chính Christian Lindner mới đây đã lên tiếng cho biết tại một sự kiện của Bloomberg ở Frankfurt rằng, việc Đức không có khả năng tạo ra tăng trưởng kinh tế đang khiến đất nước này trở nên nghèo hơn.

 

Theo Bộ trưởng Lindner - người cũng lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do của đất nước, tình trạng một thời gian kéo dài Đức ít hoặc không có sự tăng trưởng chắc chắn sẽ gây ra hậu quả cho nền kinh tế đứng đầu Liên minh Châu Âu (EU) này.

Ông Linder thẳng thắn cho biết: “Chúng ta không còn tính cạnh tranh nữa. Chúng ta ngày càng nghèo hơn vì không có sự tăng trưởng. Chúng ta đang tụt lại phía sau.”

Những phát biểu trên được Bộ trưởng Tài chính Đức đưa ra ngay sau khi Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) công bố triển vọng ảm đạm, trong đó cắt giảm một nửa dự báo tăng trưởng của Đức trong năm nay xuống chỉ còn 0,3%, thấp hơn nhiều so với mức 2,9% mà tổ chức này dự đoán cho G20 và thậm chí thấp hơn mức 0,6% mà OECD dự kiến ​​cho Khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Trong khi đó, dữ liệu sản xuất công nghiệp được công bố vào cuối tuần này dự kiến ​​sẽ ở mức thấp nhất kể từ năm 2008, khi ngành công nghiệp Đức bị ảnh hưởng nặng nề do hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Bộ trưởng Linder nói: “Tôi không thể tưởng tượng được rằng chính phủ không đưa ra bất kỳ kết luận nào từ phân tích này”.

Ông Linder nhấn mạnh, có một thực tế khá rõ ràng rằng tất cả các nghĩa vụ xã hội của Đức, bao gồm “hiện trạng an sinh xã hội”, các dự án môi trường và sự cần thiết phải tăng chi tiêu cho an ninh bên ngoài của đất nước “chỉ có thể được thực hiện khi kinh tế thịnh vượng hơn, chứ không thể khác hơn”.

Dữ liệu sơ bộ chính thức do Destatis công bố vào tháng 1 cho thấy GDP điều chỉnh theo giá của Đức đã giảm 0,3% trong năm ngoái. Trong khi đó, sản lượng công nghiệp (không bao gồm xây dựng) giảm 2%, nguyên nhân chủ yếu là do sản lượng trong lĩnh vực cung cấp năng lượng thấp hơn nhiều.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.