Đức có khả năng đã rơi vào suy thoái kinh tế

0
0

 - Bloomberg mới đây trích dẫn dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Liên bang Đức cho hay, sản xuất công nghiệp của Đức giảm tháng thứ sáu liên tiếp trong tháng 11, có khả năng cho thấy nước này bước vào suy thoái trong quý cuối cùng của năm 2023.

 

Số liệu cho thấy sản lượng giảm 0,7% so với tháng 10, do sản lượng hàng hóa vốn và hàng hóa trung gian chậm lại khi các nhà máy của Đức gặp khó khăn trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu suy giảm, đặc biệt là từ Trung Quốc, lãi suất cao và năng lượng đắt đỏ.

“Dữ liệu sản xuất tháng 11 đáng thất vọng và sự suy giảm kỳ vọng kinh doanh gần đây cho thấy sự khởi đầu năm mới đầy khó khăn của ngành. Chúng tôi duy trì quan điểm cơ bản về việc GDP sẽ tăng nhẹ trong quý đầu tiên của năm 2024, nhờ sự năng động cao hơn trong các lĩnh vực dịch vụ. Tuy nhiên, có rủi ro đáng kể là sự yếu kém rõ rệt hơn của ngành sẽ kéo nền kinh tế đi xuống trở lại trong quý 1 năm 24”, các nhà kinh tế của Bloomberg viết.

Các nhà phân tích cho rằng nền kinh tế lớn nhất EU có thể rơi vào suy thoái vào cuối năm ngoái, vì họ kỳ vọng dữ liệu dự kiến ​​công bố vào ngày 15 tháng 1 sẽ cho thấy sản lượng công nghiệp sụt giảm lần thứ hai liên tiếp trong quý 4 năm 2023.

Số liệu sản lượng công nghiệp được công bố ngày hôm qua (10/1) sau khi có báo cáo cho thấy số lượng đơn đặt hàng nhà máy ở Đức tăng ít hơn nhiều so với dự đoán trong tháng 11. Đơn đặt hàng chỉ tăng 0,3%, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng 1,1%.

Các nhà phân tích nói rằng ngay cả khi nền kinh tế Đức có thể bắt đầu mở rộng trong năm nay, thì những khó khăn kéo dài về công nghiệp và ngân sách sẽ cản trở sự phục hồi từ kết quả hoạt động hàng năm yếu nhất của đất nước trong một thế hệ trở lại đây.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.

Lỗ hổng zero-day ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel đã bị khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Google đã phát hành bản vá cho 50 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến các thiết bị Pixel của mình và cảnh báo rằng một trong số đó đã bị khai thác trong các cuộc tấn công có chủ đích dưới dạng zero-day.

Dự kiến nhiều sắc thuế sẽ được miễn, giảm, ưu đãi

(VnMedia) - Dự án Luật Thuế Thu nhập doanh nghiệp của Bộ Tài chính đã bổ sung quy định áp dụng thuế suất ưu đãi 15%, đối với thu nhập của các cơ quan báo chí từ các hoạt động báo chí khác ngoài báo in. Riêng báo in tiếp tục áp dụng mức 10% như quy định hiện hành.