Nền kinh tế lớn nhất của EU được dự báo sẽ rơi vào đình trệ

0
0

 - Nền kinh tế Đức sẽ vẫn trì trệ trong nửa cuối năm nay khi nước này tiếp tục vật lộn với hậu quả của suy thoái kinh tế mùa đông, tờ Bloomberg đưa tin.

 

Theo một cuộc khảo sát do tờ Bloomberg thực hiện vào đầu tháng 8, sản lượng kinh tế ở Đức đã giảm trong quý hai và sẽ chững lại trong ba tháng tính đến tháng 9, đánh dấu mức giảm sâu hơn dự kiến.

Nền kinh tế lớn nhất của Liên minh Châu Âu (EU) sẽ là thành viên G7 duy nhất phải đối mặt với sự suy giảm trong năm nay, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trước đó đã dự đoán như vậy.

Dự báo về nền kinh tế Đức đã được điều chỉnh giảm với mức tăng trưởng dự kiến ​​chỉ 0,1% trong quý IV, do nhu cầu trong nước và kỳ vọng của các nhà xuất khẩu đều suy yếu, theo Bloomberg.

Ngành công nghiệp của Đức đang gặp khó khăn trong bối cảnh nhu cầu từ Trung Quốc yếu hơn, tình trạng thiếu lao động có trình độ, chính sách tiền tệ thắt chặt hơn và hậu quả kéo dài từ cuộc khủng hoảng năng lượng, hãng tin Bloomberg lưu ý.

Bộ Kinh tế Đức cảnh báo trong một báo cáo riêng công bố hồi đầu tuần rằng “sự phục hồi được dự đoán vẫn không thành hiện thực vào đầu mùa hè này”.

Báo cáo cho biết tâm lý kinh tế đã bị ảnh hưởng do “nhu cầu bên ngoài vẫn còn yếu, những bất ổn địa chính trị tiếp tục diễn ra, tốc độ tăng giá vẫn cao và những tác động ngày càng rõ rệt của việc thắt chặt tiền tệ”.

“Các chỉ số hàng đầu hiện tại như đơn đặt hàng mới và môi trường kinh doanh vẫn không cho thấy sự phục hồi kinh tế bền vững ở Đức trong những tháng tới,” báo cáo của Bloomberg cho biết thêm.

Các nhà phân tích dự đoán nền kinh tế Đức sẽ giảm 0,3% trong năm nay, cảnh báo rằng nó có thể sẽ chỉ phục hồi 0,8% vào năm 2024, giảm so với dự đoán trước đó là 1%.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...

Công khai danh sách người bán hàng online vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

(VnMedia) - Nghị định số 55/2024/NĐ-CP nêu rõ, danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cảnh giác với các chiêu trò lôi kéo, dụ dỗ tham gia cá độ bóng đá trên mạng

(VnMedia) - Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác với các chiêu trò, lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động cá độ bóng đá và tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng...

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trực tuyến liên quan tới ứng dụng VssID

(VnMedia) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam khẳng định, đối với tất cả các dịch vụ mà cơ quan này đang triển khai, người dân đều không phải bất kỳ khoản phí nào.

Giá vàng liên tiếp giảm sâu, SJC rơi cả triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm mạnh tới gần 51 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn đã rơi xuống mức 77 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (22/5).