Giá vàng tiếp tục giảm đồng đô la Mỹ mạnh lên

0
0

 - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục đi xuống do đồng đô la Mỹ giữ ở mức cao. Đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Cụ thể, tiếp nối xu hướng đi xuống của phiên trước đó, giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm trong phiên giao dịch đêm qua (13/6 – theo giờ Việt Nam) khi chịu áp lực của các yếu tố ngoài thị trường như sự phục hồi của đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng. 

Hiện chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng lên mức 103,63% đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Trong khi đó, lợi suất trái pheieus kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên mức 3,776% cũng gây áp lực không nhỏ lên kim loại quý này.

 

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6 - theo giờ Việt Nam) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mức 1.944,30 USD/ounce, tiếp tục giảm mạnh 14,20 USD/ounce, tương đương 0,73%. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Tại thị trường trong nước, trong phiên làm việc ngày hôm qua, giá vàng SJC tiếp tục duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá đã niêm yết ở phiên trước đó. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày 14/6, giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,12 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 67,05 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...