Đồng rúp Nga trượt xuống mức thấp nhất trong một năm so với đồng USD

0
0

 - Đồng rúp của Nga đã giảm xuống mức tỷ giá hối đoái thấp nhất so với đồng đô la Mỹ (USD) kể từ tháng 4 năm ngoái, dữ liệu từ Sàn giao dịch Moscow hôm qua (13/6) cho thấy.

 

Đồng rúp trượt xuống hơn 84 rúp so với đồng USD vào đầu phiên giao dịch, thể hiện tỷ giá yếu nhất kể từ ngày 4/4 năm 2022. Đồng rúp cũng lần đầu tiên giảm xuống hơn 90 so với đồng euro kể từ ngày 28/4/2023, dữ liệu giao dịch cho thấy.

Các nhà phân tích cho rằng sự sụt giảm của đồng rúp so với các đồng tiền phương Tây là do sự mất cân bằng gây ra bởi dòng ngoại tệ không đủ chảy vào thị trường.

"Điều này là do doanh thu xuất khẩu giảm sau khi giá dầu và khí đốt tương đối thấp", một chuyên gia từ BKS Mir Investment - ông Dmitry Babin đã nói như vậy với hãng tin RBK. Nguồn thu ngoại tệ từ xuất khẩu giảm đã gây ra thâm hụt ngân sách nhà nước, càng trầm trọng hơn do dòng ngoại tệ chảy ra ngoài khi các công ty xây dựng chuỗi cung ứng mới để mua thêm sản phẩm từ nước ngoài.

"Đồng thời, khối lượng nhập khẩu đã phục hồi lên mức đạt được trong thời gian từ năm 2020-2021", ông Babin nói thêm.

Các nhà phân tích từ Ngân hàng Saint-Petersburg cũng cho rằng sự suy yếu của đồng tiền Nga là do các yếu tố địa chính trị và sự bất ổn trên thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…