Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng bật tăng thẳng đứng

0
0

- Vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 17/3 tại thị trường New York, tức rạng sáng nay, 18/3 theo giờ Việt Nam đã tăng mạnh, tiến sát ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch, giá vàng thế giới tại thị trường New York dừng ở mức 1.987 USD/ounce. Bối cảnh căng thẳng của thị trường tài chính toàn cầu đã khiến các nhà đầu tư phải tìm kênh trú ẩn an toàn, và kim loại quý này đã là sự lựa chọn. Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đã có mức cao nhất trong vòng 6 tuần trở lại đây.

 

So với phiên giao dịch trước đó, giá vàng thế giới đã bật tăng từ mốc khoảng 1.928 USD lên 1.987 USD/ounce. Với đà bật tăng thẳng đứng đó của giá vàng thế giới, trong phiên giao dịch sáng nay, 18/3, giá vàng SJC cũng đã được các doanh nghiệp vàng trong nước điều chỉnh tăng mạnh, tiến sát ngưỡng 68 triệu đồng/lượng - đây vốn là mốc mà giá vàng SJC trong nước đã bị mất trong khá nhiều ngày giao dịch trước.

Cụ thể, ở thời điểm 9h24 phút sáng nay, 18/3, giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước niêm yết như sau:

SJC niêm yết tại Hà Nội, giá mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng, giá bán ra hiện đang được niêm yết là 67,52 triệu đồng/lượng; SJC Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào 66,6 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,5 ngàn đồng/lượng.

Doanh nghiệp Doji tại Hà Nội hiện niêm yết giá mua vào là 66,7 triệu đồng/lượng, và bán ra là 67,7 triệu đồng/lượng; Doji tại TP. HCM hiện niêm yết giá mua vào 66,7 triệu đồng, và bán ra là 67,7 triệu đồng

Phú Quý đang giao dịch ở mức mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng, và bán ra là 67,5 triệu đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu mua vào 66,62 triệu đồng/lượng, và bán ra là 67,48 triệu đồng/lượng.

Các doanh nghiệp đã kéo giãn thêm khoảng cách giữa mua vào - bán ra được các doanh nghiệp từ 860 ngàn đến 1 triệu đồng/lượng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.