Đà tăng của vàng vẫn mạnh, ngưỡng 2.000 USD/ounce đã rất gần

0
0

- Giá vàng có thể tăng cao hơn vào tuần tới, với tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang gia tăng trên thị trường. Tuy nhiên, các nhà phân tích phố Wall lại đang có quan điểm thận trọng hơn trong thời gian tới.

Cuộc khảo sát vàng mới nhất của Kitco News về giá kim loại quý cho thấy, tâm lý của các nhà đầu tư Phố Wall đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng khi vàng chứng kiến ​​mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Nhiều nhà phân tích đang lạc quan về giá vàng trong năm nay do tình trạng hỗn loạn trên thị trường tài chính ngày càng gia tăng, buộc Cục Dự trữ Liên bang phải chấm dứt chu kỳ thắt chặt kéo dài cả năm vào đầu tuần tới. Mặc dù các nhà phân tích đã nói rằng vàng đang trên đà đạt mức cao mới mọi thời đại trong năm nay, nhưng thị trường có vẻ đã mua quá mức.

"Các điều kiện cho một thị trường vàng giá lên đang rất mạnh mẽ, khi Cục Dự trữ Liên bang đối mặt với sự thất bại của ngân hàng. Nhiều người nói rằng Fed sẽ duy trì chính sách thắt chặt cho đến khi "một cái gì đó bị phá vỡ" và bây giờ điều đó đã trở thành sự thật," Adrian Day, Chủ tịch của công ty quản lý tài sản Adrian Day cho biết. "Tuy nhiên, sau một động thái mạnh mẽ như vậy, vàng đã đạt đến mức trần vào tháng 1 và tháng 4 vừa qua. Do đó, trước mắt, chúng ta có thể thấy một số biến động trước khi nó đột phá”.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tuần này, 22 nhà phân tích phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, chín nhà phân tích, tương đương 41%, lạc quan về vàng trong tuần tới. Đồng thời, 5 nhà phân tích, tương đương 23%, cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 8 nhà phân tích, tương đương 36%, cho rằng giá sẽ giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 707 phiếu bầu đã được bỏ trong một cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 445 người được hỏi, tương đương 63%, trông đợi vàng tăng vào tuần tới. 169 người khác, tương đương 24%, nói rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 93 người, tương đương 13%, giữ quan điểm trung lập trong thời gian tới.

Triển vọng tăng giá của Main Street xuất hiện khi giá vàng tăng hơn 5% trong tuần giao dịch vừa qua, chứng kiến ​​hiệu suất hàng tuần tốt nhất trong ba năm. Cuộc khảo sát của Kitco cho thấy, trung bình, các nhà đầu tư nhỏ lẻ dự đoán giá vàng kết thúc tuần tới quanh mức 1.922 USD/ounce. Tuy nhiên, cũng có chưa đến 1/3 số người được hỏi dự báo giá vàng sẽ giảm xuống dưới 1.900 USD/ounce vào tuần tới.

Các nhà phân tích Bullish Wall Street nhận thấy tiềm năng của vàng nhiều hơn đáng kể vào tuần tới, với một số người chú ý đến mức 2.000 USD/ounce.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options, nói rằng vàng có vẻ tốt khi Cục Dự trữ Liên bang gặp khó khăn. Mặc dù các thị trường nhìn thấy 73% khả năng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tuần tới, Grady nói rằng đó có thể là một cuộc đua gay cấn hơn nhiều so với những gì kỳ vọng.

"Tôi nghĩ rằng có khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất vì họ không muốn gây thêm căng thẳng cho cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu. Ông nói: “Một đợt tăng 1/4 điểm nữa có thể đẩy một ngân hàng khác đến bờ vực. Nếu điều này xảy ra, bạn sẽ thấy giá vàng cao hơn nhiều”.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới tại thị trường New York đã dừng ở mức 1.987 USD/ounce. Bối cảnh căng thẳng của thị trường tài chính toàn cầu đã khiến các nhà đầu tư phải tìm kênh trú ẩn an toàn, và kim loại quý này đã là sự lựa chọn. Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đã có mức cao nhất trong vòng 6 tuần trở lại đây.

So với phiên giao dịch trước đó, tại phiên giao dịch cuối tuần ở thị trường New York, giá vàng thế giới đã bật tăng từ mốc khoảng 1.928 USD lên 1.987 USD/ounce. Với đà bật tăng thẳng đứng đó của giá vàng thế giới, trong phiên giao tại thị trường Việt Nam, giá vàng SJC cũng đã được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh tăng, tiến sát ngưỡng 68 triệu đồng/lượng - đây vốn là mốc mà giá vàng SJC trong nước đã bị mất trong khá nhiều ngày giao dịch trước.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.