Ngành dầu khí toàn cầu đạt doanh thu khổng lồ trong năm 2022

0
0

 - Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế Fatih Birol hồi cuối tuần vừa rồi cho biết, ngành năng lượng toàn cầu đã kiếm được gần 4 nghìn tỷ đô la (USD) vào năm ngoái, đồng thời nhấn mạnh rằng con số này đánh dấu sự gia tăng mạnh so với mức trung bình gần đây.

 

“Thu nhập của ngành dầu khí toàn cầu đã tăng lên gần 4 nghìn tỷ USD vào năm 2022 - một mức tăng lớn so với mức trung bình gần đây là 1,5 nghìn tỷ USD,” ông Fatih Birol cho biết trên tài khoản Twitter của ông này.

Theo dữ liệu do Cơ quan Năng lượng Quốc tế cung cấp, doanh thu từ dầu khí hàng năm đạt trung bình từ 1 nghìn tỷ USD đến 2 nghìn tỷ USD trên toàn thế giới trong những năm gần đây.

Ông Birol cho biết thêm: “Ngành này có cơ hội duy nhất để đầu tư một phần đáng kể trong số này vào quá trình chuyển đổi năng lượng sạch, đặc biệt là ở các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển”.

Các công ty năng lượng lớn nhất thế giới gần đây đã báo cáo kết quả kinh doanh kỷ lục, do giá dầu và khí đốt cao hơn đã giúp tăng doanh thu cho các công ty lớn trên thị trường, đồng thời khiến các hộ gia đình và doanh nghiệp phải hứng chịu hóa đơn năng lượng tăng vọt.

Đầu tháng này, công ty dầu khí lớn Shell có trụ sở tại Vương quốc Anh đã công bố mức lợi nhuận hàng năm kỷ lục 39,9 tỷ USD vào năm 2022. Vào tháng 1, gã khổng lồ dầu mỏ ExxonMobil của Mỹ đã báo cáo khoản lãi 56 tỷ USD cho năm 2022, đánh dấu mức cao lịch sử đối với ngành dầu mỏ phương Tây, trong khi một công ty khác của Mỹ - Chevron đã công bố lợi nhuận kỷ lục 36,5 tỷ USD cho năm ngoái.

Theo một tính toán gần đây của các nhà phân tích Refinitiv, năm công ty năng lượng siêu lớn là ExxonMobil, BP, Chevron, Shell và TotalEnergies, dự kiến ​​sẽ báo cáo lợi nhuận tổng hợp gần 200 tỷ USD cho năm 2022 sau khi giá năng lượng tăng đột biến vào năm ngoái.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….