Nhật Bản tham gia áp dụng giá trần đối với các sản phẩm dầu của Nga

0
0

 - Nhật Bản đã quyết định tham gia đòn trừng phạt mới mà phương Tây tung ra nhằm vào Nga bằng cách áp dụng giá trần đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga, Bộ Ngoại giao Nhật Bản hôm qua (6/2) tuyên bố.

 

Các nước Liên minh Châu Âu (EU) và G7 đã đưa ra hai mức giá trần đối với các sản phẩm dầu tinh chế của Nga. Cụ thể, mức giá trần thỏa thuận đối với dầu diesel của Nga là 100 USD/ thùng và 45 USD/ thùng đối với các các sản phẩm dầu giảm giá như dầu nhiên liệu.

Biện pháp trừng phạt trên có hiệu lực từ ngày 5/2, hai tháng sau khi mức trần giá 60 USD/thùng được áp đặt đối với dầu thô vận chuyển bằng đường biển từ Nga. Mỹ, Australia và các nước G7 khác đã áp dụng biện pháp này như một phần của các biện pháp trừng phạt nhằm hạn chế nguồn thu năng lượng của Moscow trong bối cảnh xung đột ở Ukraine.

“Liên quan đến tình hình hiện tại ở Ukraine và như một đóng góp cho các nỗ lực quốc tế đang được thực hiện để giải quyết vấn đề này..., đất nước chúng tôi đang đưa ra các biện pháp cấm nhập khẩu dầu thô và các sản phẩm dầu được sản xuất tại Nga trên mức giá trần,” Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho hay.

Giá trần đối với các sản phẩm dầu mỏ, giống như trường hợp các biện pháp hạn chế trước đây đối với dầu mỏ của Nga, cấm các công ty vận chuyển, bảo hiểm và tái bảo hiểm phương Tây xử lý hàng hóa của Nga trừ khi chúng được bán ở mức giá trần quy định hoặc thấp hơn.

Moscow đã phản ứng lại các biện pháp trừng phạt nói trên bằng cách cấm bán dầu và các sản phẩm dầu tinh chế cho những người mua thực hiện việc áp đặt giá trần.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.