Trung Quốc bội thu từ số lượng đơn hàng kỷ lục tàu chở khí LNG

0
0

 - Theo số liệu từ nhà cung cấp dữ liệu vận chuyển Clarksons Research, các nhà máy đóng tàu của Trung Quốc đã giành được các đơn đặt hàng trị giá gần 10 tỷ USD để đóng các tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong năm nay.

 

Báo cáo của Clarksons Research cho hay, các hợp đồng đóng tàu chở LNG của Trung Quốc đã tăng gấp ba lần trong năm nay lên 45 đơn đặt hàng, với tổng số 66 tàu tính đến cuối tháng 11. Điều này đưa thị phần của Trung Quốc lên 30% trong các hợp đồng đóng tàu chở LNG toàn cầu so với chỉ 9% vào năm ngoái. Các đơn đặt hàng trị giá ước tính 9,8 tỷ USD, chiếm khoảng 1/5 tổng giá trị đơn đặt hàng tàu chở LNG trong năm nay.

Báo cáo cũng lưu ý rằng, năm nay được đánh dấu bằng nhu cầu mua các tàu chở LNG mới tăng cao kỷ lục, với tổng số 163 đơn đặt hàng trên toàn cầu trị giá gần 60 tỷ USD. Sự gia tăng nhu cầu này xảy ra khi các nước EU tìm cách thay thế nguồn nhập khẩu khí đốt qua đường ống của Nga, vốn đang bị suy giảm do các lệnh trừng phạt và nỗ lực tránh xa nguồn năng lượng của Nga.

Các nhà phân tích đã chỉ ra việc Hàn Quốc không có khả năng nhận các đơn đặt hàng mới là lý do giúp Trung Quốc bội thu từ số lượng đơn hàng kỷ lục mà nước này nhận được trong năm qua.

Seoul vốn được coi là nhà sản xuất tàu chở LNG lớn nhất, chiếm khoảng 2/3 đội tàu chở LNG toàn cầu. Tuy nhiên, các nhà máy đóng tàu của Hàn Quốc đã kín chỗ trong năm nay do các đơn đặt hàng từ nhà xuất khẩu nhiên liệu hàng đầu thế giới – Qatar. Qatar đang cần một đội tàu hùng hậu cho dự án mở rộng North Field đầy tham vọng của nước này.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.