Tài sản của tỉ phú Musk bị thổi bay 100 tỷ USD

0
0

 - Tài sản của người giàu nhất hành tinh – tỉ phú Elon Musk đã chứng kiến một mức giảm kỷ lục vào năm 2022 khi cổ phiếu Tesla lao dốc.

 

Cụ thể, tài sản của ông Elon Musk đã giảm hơn 100 tỷ USD trong năm nay, đánh dấu mức giảm mạnh nhất từng được ghi nhận trên Chỉ số Tỷ phú Bloomberg.

Với tài sản ròng trị giá 169,8 tỷ USD, Musk vẫn là người giàu nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Sự sụt giảm chưa từng có nói trên trong trị giá tài sản của tỉ phú Musk phản ánh những thách thức mới nhất mà Tesla, công ty bao gồm phần lớn tài sản của Musk, đang phải đối mặt trong bối cảnh chi phí nguyên liệu thô tăng cao và rối loạn chuỗi cung ứng. Các vấn đề đã trở nên trầm trọng hơn đáng kể bởi đợt thu hồi hơn 300.000 xe mới nhất do lỗi đèn hậu và bởi chính sách nghiêm ngặt zero Covid ở Trung Quốc – một thị trường lớn của Tesla bên ngoài nước Mỹ.

Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện đã giảm 6,8% xuống còn 167,87 USD vào cuối phiên giao dịch hôm thứ Hai (21/11), đánh dấu mức giá cổ phiếu thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2020. Cổ phiếu Tesla đã mất hơn một nửa giá trị từ đầu năm đến nay.

Tỉ phú Musk nắm giữ gần 15% cổ phần của Tesla và sự sụt giảm giá cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện đã khiến tài sản của ông mất đi khoảng 8,6 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Tháng trước, ông Musk đã mua lại nền tảng truyền thông xã hội Twitter với giá 44 tỷ USD. Ông đã sa thải khoảng 60% nhân viên kể từ khi tiếp quản, đợt sa thải mới nhất diễn ra hồi cuối tuần vừa rồi. Các nhà đầu tư đã lo lắng về việc liệu doanh nhân này có thể tập trung vào vai trò CEO Tesla sau khi mua lại Twitter hay không.

Giá cổ phiếu của Tesla đã chịu áp lực đáng kể vào năm 2022 do đợt bán tháo ồ ạt trên thị trường công nghệ liên quan đến những lo ngại sâu sắc về sự suy giảm kinh tế, cũng như do lập trường diều hâu của Fed. Chỉ số Nasdaq 100 nặng về công nghệ đã giảm gần 30% trong năm nay.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…