Giá vàng thế giới biến động, vàng trong nước giảm nhẹ

0
0

- Không thể trụ vững ở ngưỡng 1.710 USD/ounce, giá vàng thế giới tại thị trường New York ngày giao dịch 9/11, tức rạng sáng nay, 10/11 giờ Việt Nam đã về mức 1.707-1.709 USD/ounce. Giá vàng trong nước theo đó cũng giảm nhẹ 100 - 200 ngàn đồng/lượng.

Trong phiên giao dịch ngày 9/11, khi những xôn xao về sự hỗn loạn trên thị trường tiền điện tử vào ngày thứ Ba vẫn còn chưa chấm dứt đã phần nào ảnh hưởng tới nơi trú ẩn an toàn của giới đầu tư là vàng và bạc.

Các loại tiền điện tử vẫn còn đang bị xáo trộn vào thứ Tư, sau cú sốc của ngày thứ Ba. Tiền điện tử cũng giống như các thị trường khác, khi khủng hoảng niềm tin xảy ra, các nhà giao dịch và nhà đầu tư đều chạy tìm cửa thoát cùng một lúc tạo ra tình trạng suy giảm thanh khoản nghiêm trọng.

Trong phiên giao dịch 9/11, thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết cũng đã giảm điểm. Chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ thấp hơn vào giữa ngày giao dịch.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Cuộc bầu cử giữa kỳ của Hoa Kỳ đã chứng minh những người thăm dò đã sai vì khả năng giành chiến thắng của đảng Cộng hòa đã không có. Có vẻ như đảng Cộng hòa sẽ chỉ có thể chiếm tỷ lệ nhỏ trong Hạ viện, khi đảng Dân chủ dường như đang giữ quyền kiểm soát Thượng viện.

Cùng với đó, các thị trường quan trọng khác cũng đã chứng kiến ​​chỉ số đô la Mỹ cao hơn. Giá dầu thô của Nymex thấp hơn và giao dịch quanh mức 87 USD/thùng. Giá dầu đã giảm trong tuần này do lo ngại nhu cầu từ Trung Quốc giảm bớt. Trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm có lợi suất 4,107%.

Các nhà giao dịch đang nóng lòng chờ đợi báo cáo lạm phát tiếp theo của Hoa Kỳ vào sáng ngày mai, thứ Năm, 11/11, với việc phát hành báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cho tháng 10, dự kiến ​​sẽ tăng 7,9% so với mức tăng 8,2% trong tháng 9.

Trước sự chùng chình, giảm nhẹ của giá vàng thế giới, giá vàng Việt Nam trong phiên giao dịch sáng nay, 10/11 cũng đã có sự điều chỉnh giảm khoảng 100 - 200 ngàn đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch ngày 9/11.

Cụ thể, ở thời điểm 10h11 sáng 10/11, SJC Hà Nội mua vào là 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra 67,42 triệu đồng/lượng; SJC TP.HCM mua vào 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra 67,4 triệu đồng/lượng. Giảm 100 ngàn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với cuối phiên giao dịch ngày 9/11.

Doji Hà Nội mua vào 66,3 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,3 triệu đồng/lượng, giảm 200 ngàn đồng cả hai chiều mua vào - bán ra so với ngày 9/11.

Doji TP.HCM mua vào 66,3 triệu đồng/lượng và bán ra 67,3 triệu đồng/lượng, giảm so với ngày hôm qua là 100 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra.

Các doanh nghiệp vàng vẫn đang duy trì khoảng cách mua vào - bán ra là 1 triệu đồng/lượng.

Ở thời điểm này, vàng thế giới tại thị trường châu Á đang niêm yết ở mức 1.709 USD/ounce, quy đổi theo giá USD ngân hàng khi chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 16 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.